Nga cho biết lần đầu tiên nước này tấn công các mục tiêu ở Syria bằng tên lửa phóng đi từ một tàu ngầm.

BBC dẫn lời Ngoại trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, tàu Rostov-on-Don đã bắn các tên lửa hành trình Kalibr vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở hai "vị trí khủng bố" tại Raqqa.


Nga bắt đầu chiến dịch oanh kích ở Syria từ tháng 9, giải thích rằng nước này hành động theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu, cũng đang bắn phá IS tại Syria, cáo buộc Nga thường xuyên nhắm vào các lực lượng nổi dậy ôn hòa chống ông Assad. Tuy nhiên, Kremlin phủ nhận, tuyên bố tấn công "tất cả những tên khủng bố".

"Chúng ta đã dùng các tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm Rostov-on-Don ở Địa Trung Hải", ông Shoigu thông báo trong một cuộc họp được phát trên sóng truyền hình với Tổng thống Vladimir Putin ngày 8/12.

"Chúng ta có thể nói với sự tin tưởng tuyệt đối rằng thiệt hại tương đối nghiêm trọng đã xảy ra đối với các kho vũ khí, một nhà máy và một cơ sở dầu lửa", vị bộ trưởng cho biết thêm.

Raqqa nằm ở miền bắc Syria là thủ phủ tự nhận của IS.

Ông Shoigu nhấn mạnh thêm, Nga đã thông báo cho Mỹ và Israel trước về những cuộc tấn công tên lửa này.

Hồi tháng 10, Nga cho biết đã phóng 26 tên lửa hành trình từ các tàu chiến ở biển Caspia - cách các mục tiêu ở Syria khoảng 1.500km.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích các mục tiêu IS ở Syria kể từ tháng 9/2014 và không hợp tác với chiến dịch của chính quyền Damascus.

Thanh Hảo