Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona được phát hiện ở Trung Đông, khi dịch bệnh này đã cướp đi mạng sống của 132 người tại Trung Quốc. UAE là một trung tâm vận chuyển hàng không lớn trong khu vực Trung Đông, khi nước này có sân bay Quốc tế Dubai là sân bay có lưu lượng khách đứng thứ ba trên thế giới, và cũng là nơi đặt trụ sở của hãng hàng không Emirates.

{keywords}
Hành khách đeo khẩu trang tại Sân bay Quốc tế Dubai hôm 29/1. Ảnh: Reuters

Hiện những bệnh nhân có phản ứng dương tính với virus corona đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, và đang được cách lý để theo dõi. Reuters cho biết, hiện nay vẫn chưa có số liệu chính thức về các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona tại quốc gia Trung Đông này.

Số liệu cập nhật sáng 29/1 cho thấy, hiện toàn thế giới có gần 6.100 người bị nhiễm virus corona, nhiều hơn số ca nhiễm bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) hồi năm 2003 là 5.327 người.

Nỗi lo sợ dịch bệnh lan truyền đã khiến nhiều hãng hàng không Trung Đông buộc phải giảm các chuyến bay tới Trung Quốc. Các sân bay chính của UAE nằm tại thủ đô Dubai và Abu Dhabi tuần trước đã ra thông báo rằng, bất kỳ hành khách nào tới từ Trung Quốc đến nước này cũng đều phải trải qua kiểm tra y tế.

Tuấn Trần