Video truyền hình Campuchia CNC phản ánh về Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tích cực tham gia với cơ quan chức năng sở tại phân phát lương thực và tiền cứu trợ người gốc Việt, người dân Campuchia. 

Phóng viên kênh truyền hình Campuchia CNC, ông Khieu Kola phản ánh:

Thời gian qua, trang facebook của Đại sứ Vũ Quang Minh đã tham gia tích cực, góp phần cùng Chính phủ Campuchia của Thủ tướng Hun Sen cung cấp thông tin nhanh chóng và đáng tin cậy từ các nguồn tin rõ ràng. Các nhà phân tích cho rằng, điều này đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho tình hữu nghị Campuchia-Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn hai nước đang đoàn kết chống kẻ thù chung là đại dịch Covid-19.

Tuần qua, khi thủ đô Phnom Penh và nhiều tỉnh thành Campuchia đối mặt với tình trạng Covid-19 lây lan, ông Vũ Quang Minh đã các cán bộ Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán tại tỉnh Preah Sihanouk tích cực tham gia phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Campuchia phân phát lương thực và tiền cứu trợ cho người gốc Việt, người dân Campuchia và một số chính quyền trong khu vực phong tỏa.

{keywords}
Đại sứ Vũ Quang Minh trao khoản hỗ trợ 250 triệu đồng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Ban Thường trực Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia để kịp thời góp phần hỗ trợ các hộ gia đình gốc Việt và Khmer có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động tiêu cực của Covid-19.

Hôm 29/4, Đại sứ và một số đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã trao số tiền 250 triệu đồng gửi tặng Giáo hội Phật giáo Campuchia thông qua Đại Tăng thống – Vua sư Têp Vông tại chùa Unalom. Cùng ngày, qua Đại sứ, Hội Khmer – Việt Nam cũng đã nhận được món quà 250 triệu đồng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM gửi tặng.

Đại Tăng thống Têp Vong đã gửi thư cảm ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thường xuyên dành sự quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ mỗi khi Giáo hội Phật giáo Campuchia gặp khó khăn, thiếu thốn.

Trên facebook cá nhân, Đại sứ Vũ Quang Minh viết: "Trong thời gian qua, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia đã phân phối quà cứu trợ cho gần 4.000 hộ người gốc Việt chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và có kế hoạch cứu trợ cho hơn 4.000 hộ gia đình nữa đang gặp khó khăn".

Cũng trên trang cá nhân, Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết, hôm nay tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai), đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tiếp nhận vật tư y tế (gồm 100.000 khẩu trang y tế, 69 kiện dung dịch sát khuẩn, 44 lít dung dịch chống côn trùng, 700 màn...) hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh do muỗi gây ra do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Thành phố Đà Nẵng bàn giao.

{keywords}
Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và TP Đà Nẵng bàn giao

Ngay sau khi tiếp nhận, đoàn công tác đã kịp thời liên hệ và tổ chức vận chuyển số vật tư y tế trên đến Chi nhánh Hội các tỉnh Rattanakiri, Stung Treng và Kratie để phân phối cho bà con gốc Việt tại mỗi địa phương.

Nhân dịp này, đoàn cũng tặng một số vật tư y tế cho công an cửa khẩu quốc tế Odadav, các chốt kiểm soát phòng dịch tại các tỉnh Rattanakiri, Strung Treng, Kratie nhằm hỗ trợ công tác của các lực lượng chức năng Campuchia.

Đức Bảo 

Campuchia có số ca nhiễm kỷ lục, Singapore nâng thời gian cách ly Covid-19

Campuchia có số ca nhiễm kỷ lục, Singapore nâng thời gian cách ly Covid-19

Trên thế giới có hơn 3,23 triệu ca tử vong vì Covid-19, song có hơn 133 triệu trường hợp đã khỏi sau khi nhiễm virus.