Buổi lễ trao tặng có sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, Giám đốc USAID Việt Nam Michael Greene, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương Nguyễn Viết Nhung.

{keywords}
Đại sứ Kritenbrink phát biểu tại buổi lễ

Số máy thở này được sản xuất tại Mỹ với công nghệ tiên tiến, hình thức nhỏ gọn, dễ lắp đặt. 

“Thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của Việt Nam trong phòng chống Covid-19”, Đại sứ Kritenbrink phát biểu, “nhưng dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là một mối đe dọa đối với Việt Nam và cả thế giới. Dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước chúng ta trong 25 năm qua, Chính phủ Mỹ vui mừng hỗ trợ những người bạn của chúng tôi tại Việt Nam thông qua việc trao tặng số máy thở này".

Ngoài ra, Chính phủ Mỹ, thông qua USAID, đã cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó đại dịch. Khoản tài trợ này đang giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, truyền thông về sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, cải thiện công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân thông qua giảm nhẹ những tác động của đại dịch lên nền kinh tế.

Trong 20 năm qua, Mỹ đã cung cấp hơn 706 triệu USD hỗ trợ lĩnh vực y tế và tổng cộng hơn 1,8 tỷ USD hỗ trợ chung dành cho Việt Nam.

Bảo Đức

Đấu trường Trump - Biden: Các đối thủ dùng mọi chiến thuật tấn công

Đấu trường Trump - Biden: Các đối thủ dùng mọi chiến thuật tấn công

Cuộc tranh luận trong 90 phút với 6 chủ đề, mọi vấn đề lớn nhỏ của nước Mỹ, nền chính trị Mỹ và cả cá nhân hai ứng viên đều được đặt lên bàn cân.