Tại trạm y tế phường 5, quận 6, người dân được tiêm vắc xin Covid-19 và những người từ 55 tuổi trở lên sẽ được mời chụp X-quang phổi miễn phí bằng máy X-quang cầm tay - thiết bị giúp phát hiện các dấu hiệu của bệnh lao. 

{keywords}
Quyền tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Robert Greenan thăm trạm y tế

Sau khi phân tích trong phòng xét nghiệm, tất cả những người tham gia sẽ nhận kết quả trong vòng 3 ngày và được liên hệ để kết nối tới dịch vụ điều trị phù hợp nếu cần thiết. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi Dự án Xóa bỏ bệnh lao (Erase TB) do USAID tài trợ với ngân sách 2 triệu USD.  

“Mặc dù Covid-19 đã gây ra những thách thức đối với việc phát hiện và điều trị lao, nhưng dự án Xóa bỏ bệnh lao do USAID tài trợ đã cho thấy vẫn có những cơ hội mới để thích ứng và lồng ghép các dịch vụ sàng lọc y tế, qua đó duy trì những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong cuộc chiến chấm dứt bệnh lao”, Quyền tổng lãnh sự Robert Greenan phát biểu. 

Dự án Xóa bỏ bệnh lao do USAID tài trợ đã và đang hỗ trợ ứng phó với cả lao và Covid-19 bằng cách triển khai một mô hình độc đáo: lồng ghép dịch vụ sàng lọc lao trong các chiến dịch tiêm phòng. Thông qua hỗ trợ của USAID, Việt Nam là một trong số ít quốc gia thực hiện lồng ghép các hoạt động phòng chống lao và Covid-19. 

Bảo Đức 

Việt Nam nhận thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer do Mỹ trao tặng

Việt Nam nhận thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer do Mỹ trao tặng

COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer-BioNTech do Mỹ trao tặng nhằm hỗ trợ ứng phó với Covid-19.