Theo Kyodo, trong buổi họp báo được tổ chức ở Okayama, Nhật Bản hôm nay (17/1), người đàn ông 41 tuổi trên cho hay bản thân đã phải chịu nhiều vết thương, bao gồm cả gãy xương. Đó là kết quả của sự ngược đãi bắt đầu khoảng 1 tháng sau khi nạn nhân vào làm việc trong công ty. Nạn nhân đến Nhật hồi mùa thu năm 2019.

Đoạn video được công bố cho thấy, nạn nhân bị đồng nghiệp dùng chổi đánh vào đầu và người khi đang đứng trên thùng xe tải. Anh này cũng bị đấm vào người do không trả lời đồng nghiệp bằng tiếng Nhật một cách thuần thục.

{keywords}
Người đàn ông Việt Nam (áo xanh) bị đồng nghiệp dùng chổi đánh vào đầu và người. Ảnh: Kyodo News

“Tôi đã bị gãy mấy chiếc xương sườn, do bị đồng nghiệp đi ủng bảo hộ đá vào người. Tôi bị gãy răng và phải đi khâu lại môi, do bị đồng nghiệp dùng một bộ phận giàn giáo ném vào người và đánh vào mặt”, hãng Kyodo trích lời người đàn ông nói.

Nạn nhân đã được đưa vào diện giam giữ phòng ngừa, tức giam giữ một người vì sự an toàn của chính người đó, sau khi tham khảo ý kiến công đoàn vào tháng 10/2021. Nạn nhân nói, bản thân muốn được chuyển sang làm việc trong một công ty khác ở Nhật Bản, và chưa hề báo cáo việc bị đánh đập cho cơ quan cảnh sát.

“Tôi đã phải giữ im lặng, vì không muốn gây rắc rối cho gia đình và nhiều thực tập sinh kỹ thuật khác”, người này nói.

Một luật sư đại điện cho công ty xây dựng, nơi người đàn ông trên từng làm việc, đã từ chối đưa ra bình luận, nói rằng họ đang trong quá trình thương lượng để giải quyết vụ việc. Quan chức thuộc một cơ quan giám sát có mặt trong buổi họp báo cũng từ chối bình luận với lý do các cuộc dàn xếp đang diễn ra.

Tháng 8/2021, một thanh niên Việt Nam đã bị sát hại tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Shinsaibashisuji 2-4, quận Chuo, thành phố Osaka). 

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nhật hỗ trợ máy thở, máy điện tim cho Việt Nam

Nhật hỗ trợ máy thở, máy điện tim cho Việt Nam

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng chống Covid-19 thông qua việc bàn giao lô trang thiết bị y tế gồm 5 máy thở, 5 máy điện tim và 7 lồng ấp trẻ em cho Bệnh viện TƯ Huế.

Bảo đảm quyền của người lao động làm việc ở nước ngoài

Bảo đảm quyền của người lao động làm việc ở nước ngoài

Theo ước tính số lượng người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài hiện có khoảng 580 nghìn người. Cụ thể: Đài Loan (TQ) 230.000 người; Nhật Bản gần 250.000 người; Hàn Quốc gần 50.000 người; còn lại ở các thị trường khác.