Hành khách đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, là những công dân trong nhóm đối tượng ưu tiên gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh kết thúc khóa học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

{keywords}
 

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tích cực hỗ trợ công dân. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, trong quá trình bay, một hành khách cao tuổi (sinh năm 1947) đã bị ngã sau khi sử dụng nhà vệ sinh. Dù phi hành đoàn và các bác sỹ tận tình cứu chữa, hành khách đã không qua khỏi, từ trần trước khi hạ cánh.

{keywords}
 

Tổ bay đã thông báo sự việc với các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển giao khách tại sân bay quốc tế Vân Đồn và đưa tới nhà tang lễ. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã gửi lời chia buồn tới gia đình hành khách.

Trong suốt quá trình bay, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly đúng quy định. Máy bay được tiến hành khử trùng.

Bảo Đức

Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam hỗ trợ ứng phó đại dịch Covid-19

Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam hỗ trợ ứng phó đại dịch Covid-19

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward hôm nay (15/7) có cuộc trao đổi với quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.