Các bị cáo có mặt tại tòa đại hình Old Bailey ở trung tâm thủ đô London, đối mặt với một loạt tội danh, trong đó có tội ngộ sát và âm mưu thực hiện hành vi nhập cư bất hợp pháp, theo báo France 24.

{keywords}
Thi thể 39 người Việt được tìm thấy trong thùng xe công-ten-nơ ở Grays, phía đông London ngày 23/10/2019. Ảnh: PA

Trong số này không có tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, ở Bắc Ireland. Tại phiên tòa diễn ra vào hồi tháng 4, Robinson đã nhận 39 tội ngộ sát và thừa nhận tham gia đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Sau đó, tại phiên tòa ngày 28/8, Ronan Hughes, một lái xe tải 40 tuổi người Bắc Ireland, cũng nhận các tội tương tự. Tại phiên tòa dẫn độ ở Dublin ngày 15/5 trước đó, Hughes được miêu tả là "đầu sỏ" của một chiến dịch buôn người.

Maurice Robinson và Ronan Hughes sẽ bị tuyên án trong một ngày sắp tới.

39 người Việt Nam được phát hiện tử vong trong công-ten-nơ tại một khu công nghiệp hạt Essex, phía đông London, hồi tháng 10/2019. Công-ten-nơ chở họ được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh.

Khám nghiệm tử thi cho thấy họ chết vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Hồi tháng 5, hơn 20 nghi phạm khác liên quan đến thảm kịch đã bị bắt ở Pháp, Bỉ và Đức. 

Thanh Hảo

Pháp, Bỉ bắt 26 nghi phạm vụ 39 người Việt chết trong container

Pháp, Bỉ bắt 26 nghi phạm vụ 39 người Việt chết trong container

Cảnh sát Pháp và Bỉ đã bắt giữ 26 đối tượng tình nghi có liên quan tới vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container hồi tháng 10/2019.

Ireland bắt đối tượng liên quan tới vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh

Ireland bắt đối tượng liên quan tới vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh

Ronan Hughes, 40 tuổi ở hạt Armagh, Bắc Ireland đã bị bắt tại Ireland ngày 20/4 do có liên quan tới cái chết của 39 người Việt trong thùng xe công-ten-nơ ở Essex, Anh hồi tháng 10/2019.