Hãng tin AP dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính quyền Canada hôm nay (13/8) nói rằng, lực lượng đặc nhiệm nước này sẽ sớm được triển khai tới Afghanistan để sơ tán các quan chức và nhân viên ngoại giao về nước. Hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu binh sĩ đặc nhiệm tham gia nhiệm vụ lần này.

{keywords}
Lực lượng Taliban tại thành phố Ghazni, Afghanistan hôm 12/8. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, quân Taliban hôm 12/8 đã chiếm được thành phố Ghazni cách thủ đô Kabul khoảng 150km. Chiếm được nơi đây, Taliban có thể cắt đứt tuyến đường quan trọng nối Kabul với các tỉnh phía nam Afghanistan.

Dù hiện thủ đô Kabul chưa bị đe doạ trực tiếp, nhưng việc thành phố Ghazni và nhiều thành phố khác thất thủ đã giúp Taliban siết chặt thêm quyền kiểm soát tại Afghanistan, khi lực lượng này đã nắm giữ khoảng 2/3 đất nước.

Video: Sky News

Video: Channel 4 News

Tuấn Trần

Taliban thắng lớn, Mỹ và Anh điều hàng nghìn quân sơ tán công dân

Taliban thắng lớn, Mỹ và Anh điều hàng nghìn quân sơ tán công dân

Mỹ và Anh sẽ điều hàng nghìn quân tới Afghanistan để giúp sơ tán công dân, sau khi Taliban giành được hai chiến thắng lớn nhất kể từ khi mở rộng chiến dịch tấn công hồi tháng 5.

Taliban tiến sát Kabul, chiếm thủ phủ thứ 10 của Afghanistan

Taliban tiến sát Kabul, chiếm thủ phủ thứ 10 của Afghanistan

Hôm nay (12/8), Taliban đã chiếm được một thủ phủ chiến lược gần thủ đô Kabul và phá vỡ các tuyến phòng thủ ở thành phố lớn thứ 3 của Afghanistan.