Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo muốn mua 5 con khỉ đực nâu với giá tổng cộng 1,5 triệu rúp, tương đương 21.700 USD.

Hãng tin TASS cho hay, thông báo đã được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải lên trang web mua sắm của nhà nước ngày 29/3. Theo giải thích đăng kèm, số khỉ được mua cho Viện Nghiên cứu trung ương R&D số 48 trực thuộc Bộ này ở đông - trung nước Nga.

{keywords}
Bộ Quốc phòng Nga muốn mua cả 5 con khỉ đực khỏe mạnh. (Ảnh: AP)

"Khỉ đực khỏe mạnh ra đời trong khoảng thời gian 2010-2011 và phải có giấy chứng nhận thú y", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể điều kiện. Viện R&D sẵn sàng trả gần 300.000 rúp (4.340 USD) cho mỗi chú khỉ cần mua.

Động thái này của Bộ Quốc phòng Nga khiến nhiều người tò mò đặt câu hỏi về mục đích đơn hàng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo muốn mua 5 con cá heo xám với tổng giá 1,75 triệu rúp (24.475 USD). Điều kiện mua gồm 2 cá heo cái và 3 cá heo đực 3-5 năm tuổi có độ dài cơ thể 2,3-2,7m. Tuy nhiên, tài liệu được đăng tải không nêu cụ thể mục đích mua cá heo.

{keywords}
Hồi đầu tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tìm mua 5 cá heo xám. (Ảnh: TASS)

Có tin hồi cuối năm 2014 rằng Hạm đội Biển đen của Nga đã tổ chức tập trận với các chú cá heo tác chiến. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga khi đó đã bác bỏ tin này.

Thanh Hảo

An ninh biển nóng ran vì Nga, Trung, Nhật

An ninh biển ở Đông Bắc Á nóng trở lại khi Nhật lắp radar chống Trung Quốc, Bắc Kinh lập ADIZ và Nga muốn xây căn cứ quân sự.

Chiến đấu cơ NATO bám đuôi máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Bay về Kaliningrad, phía trên vùng trung lập ở biển Baltic, máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bị một toán chiến đấu cơ của NATO bám đuôi.

Nga dựng "bức tường" quân sự từ châu Âu tới TQ

Nga sẽ dựng một "bức tường quân sự của ý chí" suốt từ biên giới của nước này với châu Âu sang tới Trung Quốc để trả đũa phương Tây