Theo báo The Salt Lake Tribune, tỷ phú Jeff T. Green hôm 16/11 thông báo tham gia sáng kiến The Giving Pledge của các tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates và vợ cũ. Theo đó, ông cam kết sẽ hiến tặng “ít nhất 90% tài sản của mình” trước hoặc sau khi qua đời cho các hoạt động từ thiện.

Ông Jeff Green, sinh trưởng tại bang Utah (Mỹ), hiện là giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của The Trade Desk, một công ty công nghệ và quảng cáo do ông sáng lập từ năm 2009. Với giá trị tài sản ròng ước tính đạt 5,7 tỷ USD, ông được cho là người giàu nhất tiểu bang này.

{keywords}
Tỷ phú Jeff T. Green. Ảnh: Salt Lake Tribune

Giống như nhiều người khác, Green cho biết ông luôn canh cánh nỗi lo về tiền bạc khi lớn lên. “Lúc còn nhỏ, tôi nhớ mình đã phải xếp hàng chờ để được phân phát thực phẩm”, vị tỷ phú viết trong thư. “Đến khi trưởng thành, tôi vẫn luôn lo lắng về việc làm sao có đủ tiền trang trải cuộc sống. Nhưng đó không phải là vấn đề về tiền bạc mà là những gì tiền bạc có thể làm được".

"Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền có thể mua được những thứ khiến cuộc sống trở nên thoải mái hơn, song những thứ này cùng cảm giác thoải mái mà chúng đem lại cũng chỉ là phù du", ông Green chia sẻ thêm.

Dù vậy, vị tỷ phú tin rằng nếu được trao vào tay những người thông minh, đầy đam mê, tập trung và có động lực, thì tiền bạc có thể giúp chúng ta "thay đổi hầu hết mọi thứ".

Ngoài ra, gia đình ông Green đã thành lập một quỹ từ thiện riêng, có tên gọi Dataphilanthropy. Sứ mệnh của quỹ cho rằng “việc thực hiện các hoạt động từ thiện nhiệt tình nhưng hợp lý, dựa trên dữ liệu là cách hiệu quả nhất để sử dụng đồng tiền trong việc đối phó với những vấn đề khó khăn nhất của nhân loại”.

>>> Đọc tin thế giới 24h trên VietNamNet

Việt Anh

Con đường người giàu nhất châu Á gia nhập 'câu lạc bộ 100 tỷ USD'

Con đường người giàu nhất châu Á gia nhập 'câu lạc bộ 100 tỷ USD'

Tỷ phú Mukesh Ambani mới đây đã nâng tổng giá trị tài sản của mình lên tới hơn 100 tỷ USD, sánh ngang những người giàu nhất thế giới như Jeff Bezos hay Elon Musk.

2% tài sản của người giàu nhất thế giới có thể giải quyết nạn đói toàn cầu

2% tài sản của người giàu nhất thế giới có thể giải quyết nạn đói toàn cầu

Theo Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP), nhóm người siêu giàu chỉ cần trích một phần nhỏ tài sản của họ là đã có thể giải quyết được nạn đói trên toàn cầu.