Trung tâm này nằm ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, có công suất tiêm 3.000 liều mỗi ngày.

Theo Bộ trưởng Khairy Jamaluddin, trong số 435 nhân viên và tình nguyện viên được kiểm tra, 204 người bị nhiễm virus. Những người đến đây tiêm trong các ngày 9-12/7 được yêu cầu tự cách ly trong vòng 10 ngày.

{keywords}
Malaysia đặt mục tiêu tiêm cho 60% dân số vào cuối tháng 9. Ảnh: Reuters

Sự việc trên xảy ra đã ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ tiêm ngừa Covid-19 ở nước này, vốn đạt khoảng 300.000 liều/ngày kể từ 5/7. Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Khoa học Malaysia khẳng định nước này sẽ giữ vững chiến dịch tiêm chủng để đạt mục tiêu tiêm cho 60% dân số vào cuối tháng 9.

Malaysia đang hứng chịu đợt bùng phát dịch nghiêm trọng chưa từng có, với số ca dương tính và tử vong cao kỷ lục. Trong vòng một tháng qua, nước này đã áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt, kết hợp với các chiến dịch tiêm chủng tích cực.

Theo Straits Times, ngày 13/7, Malaysia ghi nhận 11.079 ca nhiễm mới – lần đầu tiên có số ca lây nhiễm ở mức 5 con số trong vòng một ngày đơn lẻ. Kỷ lục trước đó là 9.353 ca vào ngày 10/7.

Với tổng cộng 855.949 ca nhiễm đến nay, Malaysia là một trong những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm tính theo đầu người cao nhất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, nước này cũng đi đầu về tỷ lệ tiêm chủng, với 25% trong tổng số 32 triệu dân đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Thái Lan, Nga, Malaysia ngậm ngùi cùng chạm đỉnh Covid-19

Thái Lan, Nga, Malaysia ngậm ngùi cùng chạm đỉnh Covid-19

Trong ngày 10/7, Nga cùng 2 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia đã ghi nhận những cột mốc buồn. Tại châu Âu, Hà Lan cũng ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục tính từ cuối năm ngoái đến nay