“Về Trung Quốc, chúng tôi sẵn sàng mua thêm các sản phẩm mà thị trường Trung Quốc cần”, Reuters dẫn lời nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh phát biểu bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. 

{keywords}
Ông Vương Nghị. Ảnh: AP

Ông cũng cho biết thêm rằng, các cuộc đàm phán thương mại sẽ mang lại kết quả nếu cả đôi bên “có biện pháp nhiệt thành hơn” chứng tỏ thiện chí và giảm “lời lẽ bi quan” trong cuộc chiến thương mại.

“Chúng tôi mong hai bên có các biện pháp nhiệt thành hơn, giảm bớt những lời lẽ và hành động bi quan. Nếu tất cả cùng làm thế, đàm phán sẽ không chỉ được nối lại, mà còn tiến triển và mang lại kết quả”.

Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại cao cấp kế tiếp vào đầu tháng 10 tới tại thủ đô Washington để tìm ra lối thoát cho cuộc thương chiến vốn đã kéo dài gần 15 tháng.

Hãng tin CNBC dẫn các nguồn thạo tin cho hay, vòng đàm phán sắp tới dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/10. Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ hiện chưa phản hồi về thông tin nói trên.

Trong khi đó, hôm 25/9, Tổng thống Trump loan báo thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể diễn ra sớm hơn mọi người nghĩ.

Dương Lâm