Theo truyền thông Trung Quốc, sự cố xảy ra từ thứ Tư tuần trước (27/3) nhưng mãi tới ngày 1/4 mới được trình báo công an.

{keywords}
Trẻ phải nhập viện cấp cứu vì biểu hiện ngộ độc sau khi ăn cháo buổi sáng ở trường mầm non tại Giao Chỉ. Ảnh: Daily Star

Báo Tin tức Bắc Kinh đưa tin, 23 trẻ bắt đầu nôn mửa và ngất xỉu sau khi ăn cháo buổi sáng tại trường mầm non ở thành phố Giao Chỉ thuộc tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Một phụ huynh kể, ông đã được nhà trường báo tin dữ. Khi tới bệnh viện, ông thấy các bác sĩ đang tiến hành rửa ruột cho con mình.

Theo Tân hoa xã, một trẻ trong số này đang bị ốm nặng và 7 em khác vẫn phải điều trị tại bệnh viện. 15 trẻ còn lại hiện đã được cho xuất viện về nhà.

Kết quả điều tra sơ bộ hé lộ, trong cháo có chứa hàm lượng natri nitrit cực cao. Natri nitrit thường được sử dụng như một phụ gia thực phẩm có tác dụng bảo quản màu sắc trong cá và các loại thịt. Song, chất này có khả năng gây độc cho người nếu hấp thụ với hàm lượng lớn.

Công an hiện vẫn đang điều tra vụ việc. Tuy nhiên, một số nguồn tin điều tra tiết lộ, người giáo viên đã đầu độc các học sinh nhằm trả đũa một đồng nghiệp trong trường.

Nhà chức trách địa phương đã ra lệnh tạm đóng cửa trường mầm non gặp sự cố. Học sinh của trường được điều chuyển tới học ở những cơ sở mầm non khác.

Tuấn Anh