Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, sẽ giới hạn dân số thành phố ở mức 25 triệu người vào năm 2035 như một phần của chiến dịch trị "bệnh thành phố lớn".

Reuters dẫn tin từ trang web của Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết, mục tiêu của việc kiểm soát quy mô thành phố là một phần trong kế hoạch lớn của Thượng Hải cho năm 2017-2035 đã được chính phủ thông qua.

{keywords}

"Tới năm 2035, số cư dân ở Thượng Hải sẽ được kiểm soát ở mức 25 triệu người và tổng lượng đất dành cho xây dựng không vượt quá 3.200km2".

Truyền thông quốc gia Trung Quốc xác định "bệnh thành phố lớn" là vấn đề phát sinh khi một đô thị lớn trở nên ngột ngạt vì ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông và thiếu các dịch vụ công cộng, gồm cả y tế và giáo dục.

Rất nhiều thành phố lớn của Trung Quốc cũng đang đối mặt với giá nhà tăng cao, làm dấy lên nỗi sợ về bong bóng bất động sản.

Thượng Hải, nằm ở vùng bờ biển phía đông Trung Quốc, có số dân thường trực là 24,15 triệu người tính tới cuối 2015, Tân Hoa Xã cho biết hồi 2016.

Chính quyền thành phố cho biết sẽ tích cực bảo vệ môi trường và các địa điểm lịch sử như một phần của đại kế hoạch với Thượng Hải.

Hoài Linh

Sự kiện thế giới nổi bật năm 2017

Sự kiện thế giới nổi bật năm 2017

Năm 2017, thế giới đã chứng kiến nhiều biến động lớn. VietNamNet điểm lại những sự kiện nổi bật nhất trong năm 2017.

Bị đâm thủng ngực vì đi tất bốc mùi

Bị đâm thủng ngực vì đi tất bốc mùi

Hai hành khách đi máy bay đã cãi vã vì đôi tất bốc mùi và cuối cùng một trong hai người đã phải nhập viện.

Tiên tri đáng sợ về năm 2018 của Nostradamus

Tiên tri đáng sợ về năm 2018 của Nostradamus

Nhà tiên tri thế kỷ 16 Nostradamus nổi tiếng về dự đoán chuẩn xác các sự kiện diễn ra trong tương lai. Ông đã để lại những dự báo sau đây cho năm 2018.