Bloomberg dẫn tin từ một nhân vật nắm rõ thông tin cho hay, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã ban bố quyết định trên lúc sáng sớm nay (11/3 giờ địa phương). Theo đó, các hãng hàng không đã thay thế các máy bay Boeing 737 Max đang được vận hành trên các đường bay nội địa bằng loại máy bay khác.

{keywords}
 

Theo Caijing, một tạp chí độc lập tại Bắc Kinh, Trung Quốc, quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi một chiếc máy bay Boeing 737 Max của hãng hàng không Ethiopia Airlines gặp nạn, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Trước đó, hồi tháng 10/2018, một chiếc máy bay Boeing 737 Max của Lion Air đâm xuống biển ở ngoài khơi đảo Java, Indonesia không lâu sau khi cất cánh.

{keywords}
Ảnh của Flighradar24 cho thấy số lượng máy bay Boeing 737 Max được sử dụng trong ngày 4 và 11/3

Hiện, theo thông tin trên trang Flighradar24, vào giờ cao điểm sáng tại Trung Quốc, không một chiếc Boeing 737 Max nào trong tổng số 96 chiếc được vận hành ở nước này cất cánh. Thay cho những chiếc Boeing 737 Max bị cấm bay là Boeing 737-800.

Ngoài Trung Quốc, một số hãng hàng không quốc tế khác cũng dừng bay đối với Boeing 737 Max trong khi các cuộc điều tra được tiến hành.

Hoài Linh