Những hình ảnh về chiếc trực thăng tấn công Ka-52 Alligator của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đang làm nhiệm vụ không kích tại Syria đã lần đầu tiên được công khai.


Quân đội Syria vừa đăng tải đoạn video về chiếc Ka-52 Alligator đang hoạt động gần thị trấn Al-Qaryatayn trên YouTube, hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin.

Hôm 3/4, Quân đội Syria và đồng minh, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của Nga, đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Al-Qaryatayn khỏi các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Những hình ảnh trên đoạn video cho thấy, ít nhất ba trực thăng đã phóng tên lửa vào các mục tiêu khủng bố.

"Cá sấu" Ka-52 là một trực thăng chiến đấu và trinh thám thế hệ kế tiếp được thiết kế để tiêu diệt các xe tăng chiến đấu, các mục tiêu mặt đất, cũng như trực thăng và sinh lực của đối phương.

Chiếc trực thăng này có thể hoạt động bất kể lúc nào và trong mọi điều kiện thời tiết.

Ka-52 được trang bị một súng đại bác tự động 30mm và cũng có thể mang theo tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không tầm ngắn và các loại bom, tên lửa khác.

Chiếc trực thăng này có thể di chuyển với tốc độ 290 km/giờ và bay với độ cao tối đa hơn 5.000m.

Hôm 31/3, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video cho thấy một cuộc không kích sử dụng trực thăng chiến đấu Mi-28N. Trong đoạn video, những chiếc trực thăng này đã phóng tên lửa chống tăng về phía những phương tiện bọc thép của khủng bố gần Palmyra.

Sầm Hoa

Video Mỹ không kích tan tành thành trì IS

IS vừa công bố những thước phim đầy kịch tính về một cuộc không kích của Mỹ vào 'thành trì' của nhóm này tại Mosul, làm hàng chục phiến quân thiệt mạng. 

Tiết lộ ngoài sức tưởng tượng của vợ cũ thủ lĩnh IS

Vợ cũ của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng, cô rất "sốc" khi phát hiện chồng cũ của mình là "người đàn ông nguy hiểm nhất trên thế giới".

Al-Qeada trở lại, nguy hại hơn IS gấp bội phần

Al-Qaeda không còn nằm trong tầm chú ý của truyền thông sau khi Osama bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào 2/5/2011, song hiện mạng lưới này đang trở lại và lớn mạnh hơn.