Bí thư Ủy ban Trung ương thuộc Đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong Chol cho biết, vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn vừa qua là sự tự vệ trước các mối đe dọa tới từ các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cũng như các vũ khí tiên tiến của họ.

“Chúng tôi bày tỏ sự e ngại sâu sắc về việc nhà lãnh đạo nước Mỹ chỉ trích vụ bắn thử thường xuyên này, khi vụ phóng tên lửa là để thực hiện quyền tự vệ của chúng tôi, nói Triều Tiên đã vi phạm các ‘nghị quyết’ của Liên Hợp Quốc và công khai thái độ thù địch sâu sắc của ông ấy”, ông Ri nói với hãng tin KCNA.

{keywords}
Bí thư Ủy ban Trung ương thuộc Đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong Chol (bên phải). Ảnh: KCNA

“Những nhận xét của Tổng thống Mỹ Joe Biden là một sự xâm phạm không che dấu đối với quyền tự vệ của Triều Tiên và đây là sự khiêu khích. Chính quyền Washington có thể sẽ phải đối mặt với ‘điều gì đó không tốt đẹp’ nếu tiếp tục đưa ra các nhận xét thiếu suy nghĩ. Chúng tôi không có ý định phát triển nhiều loại vũ khí để thu hút sự chú ý từ ai đó, hay gây ra ảnh hưởng tới chính sách của họ. Tôi nghĩ rằng chính quyền mới của Mỹ rõ ràng đã có bước đi sai lầm đầu tiên”, ông Ri nói thêm.

Ngoài ra, ông Ri cũng cáo buộc chính quyền ông Joe Biden “đang khai thác mọi cơ hội” để khiêu khích Triều Tiên bằng cách coi nước này là “một mối đe dọa an ninh”.

Theo hãng tin Reuters, những phát biểu được Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ phóng tên lửa đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhưng nói rằng ông vẫn để ngỏ xúc tiến ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Tuấn Trần

Sức mạnh tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa thử nghiệm

Sức mạnh tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa thử nghiệm

Chính quyền Bình Nhưỡng xác nhận, nước này đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên rạng sáng 25/3.

Triều Tiên thừa nhận thử tên lửa chiến thuật mới

Triều Tiên thừa nhận thử tên lửa chiến thuật mới

Triều Tiên hôm nay (26/3) tuyên bố, nước này đã bắn thử tên lửa dẫn đường chiến thuật mới phát triển. Đây là lần đầu tiên trong vòng một năm, nước này xác nhận phóng tên lửa đạn đạo.