“Khoảng 1h sáng ngày 7/7 (giờ Haiti), một nhóm người không xác định, trong đó bao gồm một số đối tượng nói tiếng Tây Ban Nha, đã tấn công vào dinh thự riêng của Tổng thống Jovenel Moise và ám sát ông. Tôi lên án hành vi thù hận, vô nhân đạo và man rợ này. Tôi muốn đảm bảo với người dân Haiti rằng, tình hình an ninh trong nước sẽ được ổn định”, hãng tin The Guardian dẫn lời ông Joseph nói.

tong-thong-haiti-jovenel-moise-bi-am-sat-khoang-1h-sang-ngay-07-07-2021
Tổng thống quá cố của Haiti, ông Jovenel Moise. Ảnh: Reuters

Theo ông Jospeh, Đệ nhất phu nhân Martine Moise cũng bị thương trong cuộc tấn công, và bà đang được điều trị tại bệnh viện.

Hãng tin The Guardian nhận định, vụ ám sát có thể đẩy Haiti, một quốc gia nghèo khó trong khu vực Caribbean vào tình trạng hỗn loạn hơn nữa sau nhiều năm bất ổn chính trị và bạo lực. Bởi thời gian tại vị của Tổng thống Jovenel Moise được đánh dấu bằng sự gia tăng về bất ổn chính trị và các cáo buộc tham nhũng.

Tổng thống Jovenal Moise sinh ngày 26/6/1968. Ông trở thành nhà lãnh đạo của Haiti sau khi giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổ chức hồi tháng 11/2016.

Tuấn Trần

Vụ ám sát hụt Tổng thống Mỹ Ronald Reagan cách đây 40 năm

Vụ ám sát hụt Tổng thống Mỹ Ronald Reagan cách đây 40 năm

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng suýt trở thành ông chủ Nhà Trắng thứ 5 bị ám sát sau một vụ việc chấn động cách đây 40 năm.

Thổ Nhĩ Kỳ kết án chung thân 5 đối tượng vụ ám sát đại sứ Nga

Thổ Nhĩ Kỳ kết án chung thân 5 đối tượng vụ ám sát đại sứ Nga

Một toà án ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa tuyên phạt 5 công dân nước này án tù chung thân vì vai trò của họ trong vụ ám sát đại sứ Nga Andrey Karlov năm 2016.