Trong suốt 5 năm qua, tài khoản thư điện tử cá nhân của các quan chức an ninh và thương mại cấp cao Mỹ đã bị tin tặc đột nhập.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bà Hillary Clinton bị cáo buộc dùng hòm thư cá nhân để xử lý việc công

Thông tin trên được hãng tin NBC công bố mới đây. Dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao, NBC cho biết một báo cáo của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) từ 2014 cho thấy vụ xâm nhập này đã bị phát hiện hồi tháng 4/2010 và hiện vẫn đang diễn ra.

Theo NBC, nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc đã tấn công tài khoản thư điện tử cá nhân của các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama và các tướng lĩnh quân đội khác.

Những tiết lộ của NBC được đưa ra trùng với thời điểm bà Hillary Clinton đang bị cáo buộc sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân để làm việc công, trong thời gian bà đảm đương vai trò Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ, từ ngày 21/1/2009 cho tới ngày 1/2/2013.

Cả bản tóm tắt năm 2014 của NSA cũng như lời của vị quan chức tình báo giấu tên đều không nhắc đến bất cứ cái tên hay chức danh của một quan chức nào có hòm thư điện tử bị xâm nhập.

Tuy nhiên, theo NBC, trong thời gian 5 năm qua, tin tặc đã tấn công và lấy trộm thông tin từ 600 quan chức Mỹ bị nhóm này nhắm tới. Hành động xâm nhập này ban đầu được Chính phủ Mỹ gọi là "Dancing Panda" và sau đó đổi thành "Legion Amethyst".

Tuy nhiên, các tài khoản thư điện tử do chính phủ cung cấp cho các quan chức không bị tin tặc tấn công vì chúng an toàn hơn, quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nói.

Sầm Hoa