Trung tướng Viktor Poznikhir, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga cho biết, nước này đã điều cảnh sát quân sự tới thị trấn Douma, Đông Ghouta, Syria để bảo đảm an ninh cho nơi này.

{keywords}
Trung tướng Viktor Poznikhir, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga. Ảnh: TASS

Theo ông Poznikhir, lực lượng quân cảnh Nga dự kiến sẽ có mặt tại thị trấn Douma trong ngày hôm nay, 12/4.

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Poznikhir cho biết thêm, tổng cộng đã có 41.213 người, bao gồm cả 3.354 tay súng nổi dậy và 8.642 người thân của họ, rời Douma đi tị nạn dưới sự trợ giúp của binh lính Nga.

Quân đội Nga ngày 11/4 tuyên bố, các mẫu lấy từ khu vực nghi đã xảy ra vụ tấn công hóa học thảm khốc ở Douma hôm 7/4 không chứa bất kỳ chất độc hại nào.

Nga và chính phủ Syria vẫn nhất quyết bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và các đồng minh phương Tây về việc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã dùng bom khí độc khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng trăm nạn nhân khác bị thương trong vụ tấn công Douma cuối tuần trước. Moscow thậm chí tố cáo sự cố là âm mưu dàn dựng của phe đối lập được phương Tây bảo trợ tại Syria.

Quân đội Nga hiện được đặt trong tình trạng báo động cao nhằm đề phòng nguy cơ Mỹ và các đồng minh không kích quốc gia Trung Đông. Moscow đã lệnh cho các tàu chiến thuộc hạm đội biển Đen, trong đó có tàu tên lửa cao tốc lớp Bora sẵn sàng can thiệp vào chiến trường Syria khi cần.

Phát biểu tại lễ tiếp đón tân đại sứ các nước ở Nga hôm 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh: “Tình hình thế giới ngày càng trở nên hỗn loạn, gây ra nhiều quan ngại. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn hy vọng, lương tri cuối cùng sẽ thắng thế và các mối quan hệ quốc tế sẽ bước vào giai đoạn xây dựng. Toàn bộ hệ thống thế giới sẽ trở nên ổn định và dễ dự đoán hơn".

Theo báo Russia Today, ông Putin cũng cam kết, Moscow sẽ tiếp tục ủng hộ việc tăng cường an ninh toàn cầu và khu vực, cũng như "tuân thủ đầy đủ các trách nhiệm quốc tế và phát triển hợp tác với các đối tác trên cơ sở xây dựng, tôn trọng lẫn nhau".

Tuấn Anh

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Mỹ từng nã Syria

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Mỹ từng nã Syria

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẽ quyết định trong 24-48 giờ nữa và dư luận đang theo dõi xem ông có dùng vũ lực với Syria hay không.

Ông Trump cảnh báo Nga 'hãy sẵn sàng' đón đòn tấn công tên lửa vào Syria

Ông Trump cảnh báo Nga 'hãy sẵn sàng' đón đòn tấn công tên lửa vào Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cảnh báo nước Nga hãy sẵn sàng cho một vụ tấn công tên lửa nhắm vào Syria.

Nga dọa 'xử đẹp' Mỹ nếu tấn công Syria

Nga dọa 'xử đẹp' Mỹ nếu tấn công Syria

Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin tuyên bố, bất cứ tên lửa Mỹ nào nhắm bắn vào Syria sẽ bị bắn hạ và địa điểm phóng tên lửa sẽ bị nhắm bắn.

Ông Trump sẽ làm gì nếu ra lệnh tấn công Syria?

Ông Trump sẽ làm gì nếu ra lệnh tấn công Syria?

Thế giới đang chờ đợi xem liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có dùng vũ lực để đáp trả vụ tấn công vũ khí hóa học làm hàng chục dân thường thiệt mạng ở Syria hay không.

Tổng thống Assad đã rời Syria để tránh đòn của Mỹ?

Tổng thống Assad đã rời Syria để tránh đòn của Mỹ?

Tổng thống Syria Bashar al-Assad và gia đình được cho là đã rời khỏi Syria vì lo sợ các cuộc tấn công của các cường quốc phương Tây, Express dẫn các nguồn tin Trung Đông cho biết.

Cảnh báo tới tấp Syria bị tấn công trong 72h tới

Cảnh báo tới tấp Syria bị tấn công trong 72h tới

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) cảnh báo các hãng hàng không thận trọng khi đi lại ở đông Địa Trung Hải do Syria có thể bị không kích trong 72h tới.

Cựu ngoại trưởng Mỹ phát biểu sốc về ông Trump

Cựu ngoại trưởng Mỹ phát biểu sốc về ông Trump

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright tuyên bố, ông Donald Trump là "tổng thống phi dân chủ nhất" trong lịch sử nước này.