Tổng thống Biden đã đón tiếp Thủ tướng Anh tại Nhà Trắng ngay sau cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 21/9.

Tại cuộc gặp, hai nguyên thủ đã nhấn mạnh đến quan hệ đối tác Anh - Mỹ là "không thể so sánh được về quy mô và sự kiên định", đồng thời thảo luận về thỏa thuận liên minh quân sự 3 bên giữa hai nước với Australia (AUKUS), việc đi lại tự do của những người Anh đã hoàn thành tiêm ngừa Covid-19 đến Mỹ, vấn đề biến đổi khí hậu và giáo dục dành cho trẻ em gái.

Tuy nhiên, sự cố hy hữu đã xảy ra khi ông Johnson đang cố gắng bày tỏ suy nghĩ, lặp lại vài lần cụm "đó là ...", thì nhân viên Nhà Trắng đột nhiên bắt đầu yêu cầu các phóng viên rời khỏi phòng Bầu dục và ngày càng lớn tiếng.

Theo Sputnik, ông Johnson có vẻ hơi bối rối vì tình huống bất ngờ. Trong khi, ông Biden bình tĩnh ngồi nhìn xung quanh trong vài giây.

Bất chấp điều đó, Thủ tướng Anh rốt cuộc vẫn bày tỏ sự hài lòng về cuộc gặp với lãnh đạo Nhà Trắng. Trên tài khoản Twitter cá nhân, ông tái ca ngợi tình hữu nghị song phương bằng một bức ảnh chụp vui vẻ giữa mình với ông Biden.

{keywords}
Bức ảnh chụp chung của hai nguyên thủ được Thủ tướng Anh Boris Johnson chia sẻ trên Twitter sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng ngày 21/9. Ảnh: Twitter

Các phóng viên có mặt tại sự kiện cho biết thêm, khi Tổng thống Biden nhận được câu hỏi về cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra ở biên giới phía nam của Mỹ, câu trả lời của ông cũng bị cắt ngang vì nhân viên Nhà Trắng tiếp tục lớn tiếng yêu cầu mọi người rời phòng.

Sau khi các đại diện báo chí bị buộc phải rời phòng Bầu dục, một số phóng viên phẫn nộ đã có khiếu nại chính thức gửi Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Song, bà Psaki chỉ phản hồi rằng: "Tổng thống (Biden) trả lời câu hỏi nhiều lần một tuần".

Tuấn Anh

Pháp hủy họp quốc phòng với Anh, điện đàm với Mỹ về vụ 'đâm sau lưng'

Pháp hủy họp quốc phòng với Anh, điện đàm với Mỹ về vụ 'đâm sau lưng'

Pháp đã hủy cuộc hội đàm giữa bộ trưởng trưởng quốc phòng nước này với người đồng cấp Anh sau khi bị Canberra bất ngờ hủy thỏa thuận mua tàu ngầm vì liên minh quân sự Mỹ - Anh - Australia.

Vén màn kế hoạch ngầm của Anh - Mỹ

Vén màn kế hoạch ngầm của Anh - Mỹ

Tài liệu mới giải mật từ Anh đã tiết lộ những cuộc thảo luận nội bộ và kế hoạch của Chính phủ Anh, Mỹ về việc kéo dài cuộc chiến chống Saddam Hussein năm 1991.