Theo hãng thông tấn Tasnim, ông Sheikholeslam, 67 tuổi từng làm cố vấn cho Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif và hiện giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng thống kê các tín ngưỡng Hồi giáo quốc tế của Iran. Nhà ngoại giao này qua đời tại bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran hôm 5/3 sau vài ngày nhập viện điều trị vì dương tính với virus corona chủng mới.

{keywords}
Ông Hossein Sheikholeslam khi còn sống. Ảnh: Twitter

Như vậy, ông Sheikholeslam là trường hợp quan chức cấp cao thiệt mạng vì dịch Covid-19 mới nhất tại Iran. Trước ông Sheikholeslam, virus corona cũng cướp đi sinh mạng của giáo sĩ nổi tiếng, cựu đại sứ Iran tại Vatican Hadi Khosrowshahi hôm 27/2 và Mohammad Mirmohammad, một thành viên Hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Khamenei ngày 2/3.

Thông tin về cái chết của ông Sheikholeslam được công bố đúng lúc dịch Covid-19 bùng phát dữ dội tại quốc gia Hồi giáo. Tính đến sáng 6/3, Iran đã có 3.513 ca dương tính với virus corona chủng mới và 108 người tử vong vì bệnh.

Theo CNN, tới 8% các nghị sĩ Iran đã nhiễm Covid-19, bao gồm cả Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình cũng như lãnh đạo Ủy ban an ninh và đối ngoại Quốc hội. Cơ quan lập pháp nước này đã tạm dừng hoạt động vô thời hạn nhằm phòng ngừa virus lây lan.

 

Tuấn Anh