Bệnh viện Trung ương Thành phố Hiếu Cảm, Hồ Bắc thông báo, Phó Chủ nhiệm Khoa Hô hấp Hoàng Văn Quân đã qua đời vào lúc 19h30 ngày 23/2 (giờ địa phương).

{keywords}
Cố bác sĩ Hoàng Văn Quân. Ảnh: Hongxing news

Tờ Hongxing trích lời các đồng nghiệp từng làm việc bác sĩ Hoàng cho biết, ông đã có triệu chứng nhiễm virus Covid-19 từ hôm 23/1. Tới hôm 26/1, tình trạng sức khỏe bác sĩ Hoàng có chuyển biến xấu hơn và ông được chuyển vào khu chăm sóc đặc biệt (ICU).

“Không ai có thể tùy ý bước vào khu ICU, tôi không biết chuyện gì đang diễn ra ở trong khu ICU, nên không rõ bác sĩ Hoàng tử vong như thế nào. Chúng tôi hiện cảm thấy rất đau lòng”, một bác sĩ giấu tên cho biết.

Hiện tất cả người nhà của bác sĩ Hoàng, trong đó vợ ông cũng là một cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Trung ương Hiếu Cảm đều đang được cách ly và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Thông tin từ trang web chính thức của Bệnh viện Trung ương Hiếu Cảm cho biết, bác sĩ Hoàng tốt nghiệp Khoa Y học lâm sàng thuộc Đại học Y khoa Vũ Hán vào tháng 6/2001 và bắt đầu làm việc tại khoa hô hấp của Bệnh viện Trung ương Hiếu Cảm từ tháng 8/2001. Tới năm 2012, ông được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Khoa Hô hấp của bệnh viện này.

Tuấn Trần