Theo CNN, sinh vật màu đen với cái miệng há rộng này được phát hiện lần đầu vào hôm 7/5, trên một bãi cát trong khu bảo tồn biển của Công viên Crystal Cove, thuộc thành phố Laguna Beach, bang California.

Công viên đã chia sẻ hình ảnh của sinh vật lạ trong một bài đăng trên Facebook, và xác định nó rất có thể là cá bóng đá Thái Bình Dương.

"Để nhìn thấy một con cá vây chân thực sự còn nguyên vẹn là điều rất hiếm, và không biết bằng cách nào hoặc tại sao con cá này lại có thể trôi dạt vào bờ biển" bài đăng cho biết.

{keywords}
Sinh vật lạ màu đen ngòm với cái miệng há hốc trôi dạt vào bờ biển ở Laguna Beach. Ảnh: Công viên Crystal Cove

Cá bóng đá Thái Bình Dương là một trong hơn 200 loài cá vây chân trên toàn thế giới, và thường được tìm thấy ở những độ sâu tăm tối nhất dưới đại dương. Sinh vật này có hàm răng sắc nhọn như mảnh thủy tinh, cùng một cái miệng lớn có khả năng ngậm và nuốt chửng những con mồi có kích thước bằng chính cơ thể của mình.

Do kích thước của sinh vật và phần cuống nhô ra trên đỉnh đầu, Công viên bang California cho rằng đây là một con cá bóng đá cái.

"Chỉ những con cái mới sở hữu phần cuống dài trên đầu, với đầu cuống được phát quang sinh học để dụ dỗ con mồi trong bóng tối của vùng nước sâu tới hơn 900 mét”, bài đăng của Công viên Crystal Cove cho hay.

{keywords}
chỉ những con cá vây chân cái mới có kích thước to lớn và có phần cuống phát quang ở đỉnh đầu. Ảnh: Công viên Crystal Cove

Công viên cũng viết thêm, chỉ những con cá vây chân cái mới có thể đạt chiều dài tới hơn 60 cm, trong khi những con đực chỉ dài khoảng 2,5 cm. Mục đích duy nhất của cá đực là giúp cá cái sinh sản.

"Con đực bám chặt vào con cái bằng răng của chúng, và trở thành 'ký sinh trùng giao phối'. Chúng cuối cùng sẽ hợp nhất với cơ thể con cái cho đến khi không còn hình dạng gì ngoài tinh hoàn để sinh sản", bài đăng cho biết.

Theo CNN, xác của sinh vật này hiện đang được Cơ quan Cá & Động vật hoang dã California lưu giữ cho các mục đích nghiên cứu và giáo dục.

Việt Anh

Lý do tôm hùm bị coi là gián biển, làm thức ăn cho tù nhân

Lý do tôm hùm bị coi là gián biển, làm thức ăn cho tù nhân

Không phải ai cũng biết tôm hùm - vua của các loại hải sản từng bị coi là gián biển và được dùng làm thức ăn cho tù nhân.

Lợn biển bị rạch tên ông Trump trên lưng

Lợn biển bị rạch tên ông Trump trên lưng

Một chú lợn biển bị phát hiện với vết rạch tên Tổng thống Trump sau lưng đang khiến dư luận Mỹ phẫn nộ.