{keywords}
 

Alexander Kondratyuk, 24 tuổi, cho biết đã yêu say đắm người bác họ già hơn 57 tuổi, đồng thời khẳng định việc đó không phải xuất phát từ việc muốn trốn đi lính.

Theo Daily Mail, việc tòng quân ở Ukraina là bắt buộc, song vẫn có một số ngoại lệ. Theo đó, nếu bạn phải trông nom vợ tàn tật và chứng minh được cuộc hôn nhân đó bằng giấy tờ hợp pháp, bạn sẽ được miễn nhập ngũ.

Được biết, đám cưới của chàng 24 tuổi và bà lão 81 đã diễn ra gần thành phố Vinnitsa, phía trung tây Ukraina.

Khi được hỏi vì sao lại kết hôn với một người họ hàng trẻ hơn nhiều như vậy, bà Zinaida Illarionovna khăng khăng cho rằng đó là người chồng tốt, chăm nom bà rất chu đáo.

Các hàng xóm của bà cụ này cho hay chưa bao giờ thấy Alexander. Và rằng, những người đến thăm bà Illarionovna là chị em, con cháu chứ không phải anh chồng trẻ.

Cũng theo những người láng giềng, bà Illarionovna sống một mình một nhà và dấu hiệu rõ ràng duy nhất về cuộc hôn nhân với chàng trai trẻ đó là mỗi khi có đợt tuyển quân, chàng trai xuất hiện cùng giấy chứng nhận kết hôn và giấy xác nhận tàn tật của bà Illarionovna. 

Dù nghi ngờ, nhưng người phụ trách tuyển quân ở Vinnittsa là Aleksandr Danilyuk cho hay, Alexander có quyền không phải nhập ngũ vì là người bảo hộ cho một người tàn tật.

Các chuyên gia pháp lý cho biết, quân đội có thể yêu cầu hàng xóm của bà lão trên ra làm chứng nếu có nghi ngờ. Tuy nhiên, giới chức quân sự cho hay, không có hứng thú điều tra vì hiện chưa phải lúc. Và nếu chàng trai không cảm thấy ngượng, thì cứ để mọi việc như vậy.

Hoài Linh