Nhiều giờ trôi qua kể từ lúc Mina Justice nhận tin lần cuối từ con trai. Eddie, 30 tuổi, có mặt trong hộp đêm Orlando khi những tiếng súng vang lên.


Sau tin nhắn "Mẹ, con yêu mẹ" cho mẹ lúc 2h sáng, Edidie nhắn tiếp cho mẹ anh lần nữa, thông báo có một tay súng đang ở trong hộp đêm. Anh cho biết đang cùng một số người khác trốn trong phòng tắm và giục bà gọi cảnh sát.

"Hắn đang tới. Con sẽ chết thôi", Eddie nhắn thêm.

{keywords}
 

Và tin tiếp theo bà Mina nhận được: "Hắn đã bắt được bọn con, hắn đang ở đây", người mẹ đau khổ kể lại với hãng tin AP. "Đó là đoạn hội thoại cuối cùng" và bà Mina không nhận được tin gì của con trai nữa.

Các nhà chức trách Mỹ xác định vụ xả súng ở câu lạc bộ Pulse dành cho người đồng tính ở Orlando là "vụ khủng bố trong nước". Ít nhất 50 người chết và 53 người khác bị thương, đây là vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, và là vụ khủng bố chết chóc nhất trên đất Mỹ sau loạt sự kiện kinh hoàng chấn động thế giới ngày 11/9/2001.

{keywords}
 

Một người mẹ khác tên là Christine Leinonen kể rằng bà đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất khi không nhận được tin tức gì của con trai Christopher - một người trẻ tuổi có mặt bên trong câu lạc bộ Pulse vào thời điểm xảy ra nổ súng.

"Làm ơn, chúng ta hãy cùng gạt bỏ thù hận và bạo lực", bà thổn thức kêu gọi trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin ABC News.

{keywords}
bà Mina Justice kể với một phóng viên về tin nhắn của con trai. (Ảnh: ABC News)

Các nhà điều tra xác định kẻ nổ súng là Omar Mateen ở hạt St. Lucie, Florida. Đối tượng là công dân sinh ra trên đất Mỹ trong gia đình có bố mẹ là người Afghanistan. Hắn đã gọi 911 tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáp (IS) sau khi xả đạn giết người.

Những kẻ ủng hộ IS đã lên mạng hoan nghênh vụ thảm sát và gọi hung thủ là "chiến binh". Tuy nhiên, hãng thông tấn ABC News dẫn nhận định của các nhà quan sát cho rằng không có bằng chứng tổ chức khủng bố này trực tiếp chỉ đạo hoặc biết trước vụ tấn công.

Thanh Hảo

Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Cảnh sát đã xác định được thủ phạm là Omar Mateen, 29 tuổi, có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan, có cảm tình với tổ chức khủng bố IS.

IS thừa nhận khủng bố nước Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm trong vụ xả súng ở Orlando (Mỹ) làm ít nhất 50 người chết.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 50 người thiệt mạng

Khoảng 50 người đã thiệt mạng, trong khi ít nhất 53 người đã được đưa tới cơ sở y tế để điều trị sau vụ xả súng kinh hoàng ở Orlando, Mỹ.

Kẻ xả súng tàn độc nhất Mỹ qua lời kể của vợ cũ

Vợ cũ của Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando (Mỹ), cho biết cô đã được cứu khỏi cuộc hôn nhân của mình khi cha mẹ cô nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập cô.