Video được SCMP đăng tải hôm nay (7/12) cho thấy, hai nhân viên của một công ty vệ sinh tư nhân đang đứng cheo leo ngoài cửa sổ một căn hộ ở tầng 10 chung cư mà không hề dùng bất kỳ đồ bảo hộ nào. “Chị giữ tay chắc vào, hay chị hãy xuống và đeo dụng cụ bảo hộ vào. Chị làm tôi sợ quá. Hãy chú ý an toàn”, anh chủ nhà nói trong sự hốt hoảng.

{keywords}
Người lao công bấu víu vào thành cửa sổ. Ảnh: QQ

Dù vậy, hai người lao công vẫn tiếp tục công việc, đồng thời nói rằng người chủ căn hộ “đừng quan tâm, bởi họ đều làm thế này mỗi ngày”.

Người chủ nhà cho biết, anh thuê hai người lao công kia với giá 200 Nhân dân tệ (khoảng 700.000 VNĐ) để lau kính cửa sổ. Tới khi hai người lao công làm việc, anh này mới phát hiện họ làm việc mà không hề được trang bị bất kỳ thiết bị bảo hộ nào. Dù anh đã cố gắng thuyết phục, nhưng hai người lao công trên từ chối và khăng khăng hoàn thành nốt công việc. “Tôi quá sợ hãi để thuê họ lau kính thêm lần nữa”, anh chủ nhà nói với trang tin QQ.

Sau khi video quay cảnh hai người lao công bất chấp nguy hiểm để hoàn thành công việc được đăng tải trên ứng dụng Weibo, cư dân mạng của ‘quốc gia tỷ dân’ cảm thấy sốc nặng. “Ngay cả khi cô lao công trên làm việc này mỗi ngày, vẫn có nguy cơ tai nạn xảy ra. Chẳng nhẽ, công ty vệ sinh không cung cấp bất kỳ một thiết bị bảo hộ lao động nào”, một cư dân mạng viết.

Video: SCMP

Tuấn Trần

Xúc động cảnh cha mẹ tìm được con trai bị bắt cóc sau 14 năm

Xúc động cảnh cha mẹ tìm được con trai bị bắt cóc sau 14 năm

Anh Tôn Hải Dương, một ông bố sống ở Thâm Quyến, Trung Quốc, cùng vợ hôm qua (6/12) đã tìm được cậu con trai bị bắt cóc sau 14 năm.

Video tuyến đường sắt cao tốc nối Lào với Trung Quốc

Video tuyến đường sắt cao tốc nối Lào với Trung Quốc

Theo trang tin CGTN, tuyến đường sắt cao tốc nối Lào và miền tây nam Trung Quốc sẽ giúp người dân hai nước đi lại rẻ và thuận tiện hơn.