Theo kênh truyền hình Fox 8 Cleveland, thiếu nữ 16 tuổi này trước đó đã được gia đình thông báo mất tích từ ngày 2/11. Nhưng chỉ sau đó 2 ngày, cô bé đã được tìm thấy và giải cứu tại bang Kentucky, sau khi một người lái xe gọi số điện thoại khẩn cấp, thông báo về việc một phụ nữ ngồi trên ô tô phía trước ra ký hiệu cầu cứu.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Laurel, bang Kentucky cho biết, các điều tra viên sau đó đã xác định và bắt giữ kẻ bắt cóc cô bé là Herbert Brick, 61 tuổi. Hebert khai nhận đã lái xe chở con tin đến nhà mình ở bang Ohio, nhưng đã nhanh chóng rời đi sau khi người thân của hắn phát hiện cô bé là trẻ vị thành niên và được thông báo mất tích.

{keywords}
Đối tượng Herbert Brick. Ảnh: Trung tâm Cải huấn hạt Laurel

Herbert hiện bị giam giữ ở Trung tâm Cải huấn hạt Laurel, với các tội danh giam cầm trái phép và thực hiện các hành vi xâm hại đối với trẻ vị thành niên. Cảnh sát trưởng địa phương cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Theo trang tin Business Insider, ký hiệu mà thiếu nữ 16 tuổi vừa áp dụng vốn được lan truyền rộng rãi trên ứng dụng video TikTok. Chúng bao gồm các động tác ngửa lòng bàn tay ra phía trước, đặt ngón cái ở giữa lòng bàn tay, sau đó nắm tay lại để nạn nhân có thể ngầm truyền đạt các ý như "bạo lực trong nhà" hay "tôi cần giúp đỡ".

{keywords}
Một video TikTok hướng dẫn các ký hiệu tay cầu cứu của các nạn nhân bị bạo hành hoặc lạm dụng trong nhà. Ảnh chụp màn hình từ TikTok

Những video hướng dẫn bắt đầu được lưu hành trên TikTok từ tháng 6/2020, trong bối cảnh rộ lên những ghi nhận cho thấy số vụ bạo lực trong nhà có dấu hiệu gia tăng trên toàn cầu. 

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Trùm mafia vô tình giúp cảnh sát thâm nhập mạng lưới tội phạm

Trùm mafia vô tình giúp cảnh sát thâm nhập mạng lưới tội phạm

Hơn 800 nghi phạm trên toàn cầu đã bị bắt sau khi sử dụng một ứng dụng điện thoại được mã hoá cho phép cảnh sát bí mật theo dõi các cuộc nói chuyện.

Sinh viên Trung Quốc bắt giữ viện trưởng đại học làm con tin

Sinh viên Trung Quốc bắt giữ viện trưởng đại học làm con tin

Nhiều sinh viên của trường Đại học Sư phạm Nam Kinh, Trung Quốc đã bắt giữ viện trưởng làm con tin, để phản đối sách lược giáo dục tại đây.