phat hien bat ngo: du hanh thoi gian thuc su ton tai? hinh anh 1
 

Greta Thunberg (ảnh phải) chụp vào tuần trước và một cô gái trông rất giống với cô (ảnh trái) được chụp cách đây 121 năm.

Một số tài khoản mạng đã tuyên bố Greta Thunberg là một nhà du hành thời gian trở về từ tương lai “để cứu chúng ta” sau khi phát hiện ra bức ảnh của một cô gái trông rất giống với Greta được chụp cách đây 121 năm.

Trên trang mạng xã hội Twitter, mọi người thay nhau chia sẻ bức ảnh cho thấy ba đứa trẻ đang đi lấy nước từ một cái giếng ở lãnh thổ Yukon tại Canada vào năm 1898. Ở vị trí giữa của bức ảnh là một cô gái trẻ trông rất giống với nhà hoạt động biến đổi khí hậu 16 tuổi người Thụy Điển hiện nay.

 

phat hien bat ngo: du hanh thoi gian thuc su ton tai? hinh anh 2
 

Bức ảnh gốc chụp 3 đứa trẻ đi lấy nước được chụp vào năm 1898

Bức ảnh được phát hiện trong kho lưu trữ hình ảnh của Đại học Washington và một cư dân mạng đã nhanh chóng chia sẻ nó với mục đích đùa giỡn.

Một tài khoản khác khi nhìn thấy bức ảnh cũng không khỏi ngạc nhiên và nói đùa rằng: “cô bé thiếu niên này đến thời điểm hiện tại để cứu Trái đất chăng?”

Một người khác đã bình luận châm biếm rằng: “Tôi không phải là chuyên gia của các giả thuyết nhưng cô ấy là người du hành thời gian 100%”.

“Có lẽ cô ấy đã đi ngược thời gian trở về từ tương lai đến với thời khắc quan trọng trong lịch sử này để ngăn chặn những biến đổi khí hậu đang diễn ra”, một tài khoản khác lại khẳng định: “Thật ra, đúng là cô ấy là một người du hành thời gian, và cô ấy đã đến để cảnh báo chúng ta về tương lai. Lý do đơn giản là như vậy”.

 

phat hien bat ngo: du hanh thoi gian thuc su ton tai? hinh anh 3
 

Greta Thunberg trong một bài phát biểu của mình về biến đổi khí hậu

Đồng thời bức ảnh được lấy trên trang web của trường Đại học Washington này cũng bị nhiều người cáo buộc rằng "chắc chắn đã được Photoshop" vì hai khuôn mặt "giống hệt nhau".

Mặc dù vậy, từ sau sự kiện đó Greta đã trở thành biểu tượng cho một phong trào đang phát triển của các nhà hoạt động vì biến đổi khí hậu trẻ. Và sau khi các cuộc đình công hàng tuần ở Thụy Điển diễn ra, nó đã truyền cảm hứng cho các hành động xã hội khác ở khoảng 100 thành phố trên toàn thế giới cùng hành động vì vấn đề lớn của toàn cầu.

 Một vài người đã tuyên bố cô gái này là “nhà du hành thời gian được gửi đến để cứu chúng ta”.

Tuần trước, cô đã có một chuyến đi bằng năng lượng tái tạo để trở lại châu Âu. Nhà hoạt đông trẻ đi thuyền vào Đại Tây Dương và cô ấy hy vọng chiếc thuyền sẽ đưa mình đến Madrid kịp thời gian cho một hội nghị về biến đổi khí hậu khác, và sau đó về nhà vào kỳ nghỉ.

 

phat hien bat ngo: du hanh thoi gian thuc su ton tai? hinh anh 4
 

Greta trên chiếc thuyền sử dụng năng lượng tái tạo đưa cô về châu Âu

Chiếc thuyền đưa cô băng qua Đại Tây Dương có tên là La Vagabonde, đã để lại rất ít carbon khi nó sử dụng nhiều cánh buồm để di chuyển và điện thì được làm dựa vào các tấm pin mặt trời và máy phát thủy điện.

Greta từ chối đi máy bay vì phương tiện này tạo ra nhiều carbon cho bầu khí quyển.

Theo danviet.vn