Các cư dân tại thành phố công nghiệp Chelyabinsk ở vùng Ural nổi tiếng là những người cứng cỏi nhất nước Nga. Bà Nina Pushkareva, 68 tuổi là một minh chứng sống cho điều đó.

Theo báo RT, bà Pushkareva đã sáng tạo trò giải trí "độc, lạ" khi kết hợp hai sở thích tắm vào mùa đông với chơi cờ vua. Mỗi khi chơi cờ, người phụ nữ này sẽ mời nhiều nam giới tới hố băng đọ sức với mình. Lí do vì không ai có thể ở dưới nước lạnh cóng lâu như bà.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch chơi cờ vào mỗi chủ nhật của tháng. Tôi ngồi đó và chơi cờ. Hết nam giới này đến nam giới khác sẽ xuống hố băng rồi đi", bà Pushkareva kể. Mỗi buổi đấu cờ như vậy thường kéo dài trong khoảng 20 phút.

Bà Pushkareva không quan tâm đến việc rèn luyện hay tham gia các giải đấu về cờ vua. Bà khẳng định, việc ngâm mình lâu trong hố băng có tác dụng đáng kinh ngạc đến tình trạng thể chất của bản thân.

"Tôi từng ốm yếu suốt 45 năm và hiện là mùa động thứ 24 khỏe mạnh của tôi ... Hố băng là vắc-xin phòng bệnh cho tôi", bà Pushkareva bộc bạch.

Tuấn Anh