Thiên tai cũng đẩy người dân ở những vùng bị ảnh hưởng phải đối mặt với một hiểm họa không ngờ: cá sấu lên bờ.

Theo báo RT, các cư dân ở quận Belgaum thuộc bang Karnataka, một trong những khu vực bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất, đã sốc nặng khi phát hiện một con cá sấu dài hơn 3 mét đang nằm tĩnh dưỡng trên mái của một ngôi nhà gần như bị chìm trong biển nước hôm 11/8.

Người ta tin rằng, cá sấu đã bơi khoảng 1km từ con sông Krishna sau khi nước lụt tràn bờ, để tới khu dân cư. Khi nước lũ bắt đầu rút, con vật khổng lồ đã bị mắc kẹt trên lớp gạch amiăng và đối mặt nguy cơ bị mắc cạn cao.

Chủ của ngôi nhà đã sơ tán đến nơi cao hơn tránh lụt. Khi phát hiện vị khách không mời mà đến trên mái nhà mình, ông đã gọi cảnh sát cầu cứu. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không cần phải ra tay vì cá sấu sau đó đã tự trượt xuống nước và bơi mất dạng.

Mặc dù cảnh tượng cá sấu tọa lạc trên mái nhà rất hiếm gặp ở Ấn Độ nhưng lũ lụt đã khiến chúng ngày càng xuất hiện nhiều trên các đường phố. Giữa lúc nhiều bang của nước này đang chống chọi với mưa lụt hoành hành, người dân đã cho chia sẻ trên mạng xã hội vô số video ghi lại cảnh cá sấu xâm nhập phố phường.

Một đoạn video như vậy đã ghi được cảnh một con cá sấu đang lợi dụng nước lũ để săn bắt chó ở thành phố Vadodara, bang Gujarat.

Trong một đoạn video khác, người dân địa phương đang phải hợp sức tóm bắt một con cá sấu đi lạc vào khu dân cư ngâp nước ở Vadsar.

Tuấn Anh