Theo DailyMail, một năm sau khi kết hôn lúc 12 tuổi, Mariam Nabatanzi đã sinh một cặp sinh đôi. Tiếp đó, cô sinh thêm 5 cặp sinh đôi, 4 lần sinh 3 và 5 lần sinh 4.

{keywords}
Nabatanzi và một số con

Tuy nhiên, cách đây 3 năm, chồng của Mariam đã bỏ đi, khiến cô phải một mình nuôi nấng 38 con. Việc này chỉ là khó khăn mới nhất trong cuộc đời nhuốm màu thảm kịch của Nabatanzi.

Nabatanzi hiện sống cùng các con trong 4 ngôi nhà chật hẹp tại một ngôi làng được bao quanh bởi các cánh đồng cà phê cách thủ đô Kampala 50km về phía bắc.

{keywords}
 

Sau khi cặp sinh đôi đầu tiên chào đời, Nabatanzi đi gặp bác sĩ và được thông báo, cô có buồng trứng to bất thường. Bác sỹ khuyên cô các viên thuốc tránh thai có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe vì thế lũ trẻ cứ liên tiếp chào đời

Tại châu Phi, người dân thường sinh nhiều con. Ở Uganda, tỷ lệ sinh thường là 5,6 đứa trẻ/bà mẹ, đây là tỷ lệ cao nhất ở châu Phi, gấp đôi tỷ lệ trung bình của thế giới với 2,4 trẻ/mẹ, số liệu của Ngân hàng thế giới cho thấy.

Tuy nhiên, ngay cả ở Uganda thì gia đình đông người như Nabatanzi cũng rất hiếm. Lần mang thai gần đây nhất của cô, cách đây 2,5 năm, khá phức tạp. Đó là cặp sinh đôi thứ 6 của Nabatanzi, song một bé đã chết ngay khi chào đời và đây là đứa con thứ sáu qua đời. Rồi sau đó, chồng của Nabatanzi bỏ đi và giờ tên người đàn ông này là lời nguyền trong gia đình.

"Tôi lớn lên trong nước mắt", Nabatanzi kể. "Tất cả thời gian của tôi là trông nom con cái và kiếm tiền".

{keywords}
 

Vì muốn kiếm tiền, Nabatanzi đã làm rất nhiều việc, từ làm đầu, trang trí sự kiện, thu nhặt và bán phế liệu, nấu rượu tới bán thuốc làm từ thảo dược. Tất cả số tiền kiếm được sau đó đổ vào thức ăn, thuốc men, quần áo và học phí cho các con.

Ước mơ có một gia đình lớn của Nabatanzi xuất phát từ một thảm kịch trong quá khứ.

Ba ngày sau khi cô chào đời, mẹ Nabatanzi rời bỏ gia đình, gồm cha cô, cô và 5 anh chị em. Sau đó, cha cô tái hôn và mẹ kế đã đầu độc 5 chị em cô bằng cách nghiền kín cho vào thức ăn. Nabatanzi thoát chết vì lúc đó đang đi thăm một người họ hàng. "Khi đó, tôi mới 7 tuổi, còn quá nhỏ để hiểu cái chết là như thế nào. Sau đó, một người họ hàng đã kể mọi chuyện cho tôi".

Tại gia đình Nabatanzi, những đứa trẻ lớn sẽ chăm đứa nhỏ và tất cả sẽ tham gia nấu ăn.

Hoài Linh