Các hành khách đã được hướng dẫn "dùng tay bịt mũi" khi chiếc máy bay ngập tràn trong khói, trước khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Hành khách cho biết mặt nạ dưỡng khí đã không được cung cấp khi khói bắt đầu toả ra, khoảng 20 phút trước khi chiếc máy bay hạ cánh.

Đoạn video ghi lại hình ảnh khoang máy bay ngập khói, cũng cho thấy các hành khách thuộc nhiều lứa tuổi trượt xuống cầu phao trong quá trình sơ tán khẩn cấp sau khi máy bay hạ cánh.

{keywords}
Khói ngập tràn khiến khoang khách máy bay trở nên mờ mịt

“Rất nhiều người đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, đặc biệt là khi máy bay đã hạ cánh, cầu phao sơ tán không được kích hoạt ngay lập tức và nồng độ khói trong khoang khách rất cao, rất khó thở”, hành khách Javier Calderon kể với tờ El Pais của Tây Ban Nha.

Các hành khách đã chỉ trích cách xử lý của hãng Vueling trong quá trình sơ tán, và cho biết họ đã nhận được sự trợ giúp còn tốt hơn từ hai nhân viên của hãng Ryanair vô tình có mặt trên chuyến bay.

{keywords}
Các hành khách được sơ tán bằng cầu phao

Một cuộc điều tra đã được mở ra. Nguyên nhân gây bốc khói được cho là do bộ phận bằng nhựa nào đó trên máy bay bị cháy. Hãng hàng không này cho biết: “Vueling đang cùng cơ quan chức năng xác định nguyên nhân. Tất cả các hành khách đã được sơ tán an toàn”.

Anh Thư