Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phá vỡ truyền thống thiệp mừng Giáng sinh của Nhà Trắng bằng cách sử dụng một bức ảnh gia đình thay vì các thiết kế quen thuộc khác.


Thiệp chào mừng Giáng sinh, được gửi tới các nhân viên Nhà Trắng, có in hình Tổng thống Obama, Đệ nhất phu nhân Michelle cùng hai cô con gái Sasha và Malia đang tươi cười trước ống kính, trang Mirror đưa tin.

{keywords}
Hình ảnh gia đình Tổng thống Barack Obama trên thiệp mừng Giáng sinh năm 2016.

Bức ảnh này được chụp trong buổi quốc yến đón tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào hồi tháng 3/2016. Đây cũng là buổi yến tiệc cấp nhà nước đầu tiên mà hai tiểu thư nhà Obama tham dự trong suốt 8 năm cha họ làm tổng thống.

Tổng thống Obama mặc một chiếc áo vest tuxedo, Đệ nhất phu nhân Michelle chọn đầm của Jason Wu, trong khi Sasha và Malia diện váy của Naeem Khan.

{keywords}
Chữ ký của cả gia đình Obama và vết chân tượng trưng của hai chú chó Bo và Sunny trên tấm thiệp.

"Chúc mừng Giáng sinh và Năm mới! Khi gia đình chúng tôi ngẫm nghĩ về những năm tháng vui vẻ mà chúng tôi đã trải qua trong Nhà Trắng, chúng tôi rất biết ơn những người bạn mà chúng tôi đã quen, những niềm hân hoan mà chúng tôi từng chia sẻ và những món quà của sự tử tế mà chúng tôi đã nhận được".

"Chúng tôi chúc các bạn và những người thân yêu một kỳ nghỉ lễ tràn ngập niềm vui và một năm mới tuyệt vời!", Mirror dẫn nội dung tấm thiệp có đầy đủ chữ ký của các thành viên gia đình Tổng thống Obama và cả vết chân tượng trưng của hai chú cho Bo và Sunny.

Đây là lần đầu tiên gia đình Obama gửi thiệp Giáng sinh có in hình cả gia đình. Trước đó, họ từng sử dụng hình ảnh Nhà Trắng phủ trong tuyết trắng hoặc một căn phòng được trang trí trong mùa lễ hội.

Hình ảnh chú chó Bo cũng từng xuất hiện trên các tấm thiệp khác từ năm 2011 và chú chó Sunny cũng góp mặt  từ năm 2013.

Sầm Hoa

Đã xác định 'thủ phạm' khiến Hillary thua tức tưởi?

Bức thư của Giám đốc FBI James Comey thông báo cơ quan này mở lại điều tra bê bối Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân có thể đã đóng vai trò chủ chốt khiến nữ ứng viên Dân chủ thất cử Tổng thống.

Lính Mỹ 'nếm trải' ác mộng bị tấn công sinh hóa

Một cuộc tấn công hủy diệt hàng loạt bằng vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học nằm trong số những mối đe dọa nguy hiểm nhất mà Mỹ luôn phải đề phòng.

Hàng chục chiến cơ Mỹ, Nhật, Trung vờn nhau

Hôm 10/12, có tới 39 máy bay các loại của không quân 3 nước Mỹ, Nhật, Trung Quốc  đã “chơi trò mèo vờn chuột” trên vùng trời eo biển Miyako ở biển Hoa Đông.