{keywords}
Ảnh minh hoạ

Theo China Daily, Zhang Long và Chen Xiao ở tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, đã tiến hành một lễ cưới đặc biệt hôm 6/2 tại sân nhà, với bố cô dâu là chủ hôn và mẹ cô dâu là người chụp ảnh

Đáp lại lời kêu gọi của chính phủ là ở trong nhà và tránh nơi tập trung đông người giữa lúc virus corona mới bùng phát, nhiều cặp đôi Trung Quốc đã hoãn đám cưới, song Zhang và Chen vẫn quyết định cử hành lễ cưới như dự định.

“Chúng ta đều đang trong thời kỳ quan trọng của kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch, vì thế chúng tôi quyết định không mời khách hay tổ chức tiệc cưới”, chú rể Zhang nói. “Tiệc cưới chỉ là phần lễ nghi, điều quan trọng nhất là hạnh phúc của chúng tôi”.

Vào ngày cưới, Zhang đeo khẩu trang, tuân thủ các phong tục đón dâu ở Licha, thành phố Thanh Đảo. Tại đây, trong một nghi lễ lãng mạn, Zhang nâng mạng che mặt cô dâu và ngắm người vợ đang đeo khẩu trang.

“Vì khẩu trang, tôi thậm chí không biết màu son cô ấy dùng là gì”, chú rể kể.

Đám cưới diễn ra trong 2 phút, dưới sự chủ trì của bố cô dâu. “Bố vợ tôi phát biểu rất nhanh. Các nghi thức lạy tạ trời đất, cha mẹ, cúi chào lẫn nhau và đám cưới kết thúc. Chúng tôi thậm chí không có cơ hội nói lời thề nguyền”.

Trước khi chủng virus corona mới tấn công nước này, Zhang định tổ chức một đám cưới với đầy đủ nghi thức. Zhang đã đặt 50 bàn tiệc, 20 xe rước dâu và 4 cặp phù dâu phù rể.

“Mọi thứ đã bị huỷ. Anh ấy chỉ phải tiêu vài trăm tệ để cưới tôi. Tuy nhiên, không sao cả vì anh ấy là người đàn ông của đời tôi”, cô dâu Chen Xiao nói.

Trên đường tới nhà chú rể, họ phải đi qua ba điểm kiểm tra nhiệt độ cơ thể. “Những người tình nguyện đã chúc mừng chúng tôi trong thời gian kiểm tra. Dù không có họ hàng hay khách mời tới chúc mừng, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều người cầu chúc cho chúng tôi”.

Hôn lễ của Zhang Long và Chen Xiao không phải là đám cưới không khách mời đầu tiên diễn ra ở Trung Quốc. Hôm 27/1, cặp đôi Sun Wenlong và Liu Miaomiao cũng tổ chức lễ cưới đơn giản, không mời khách ở Thanh Đảo.

Hoài Linh