Báo RT đưa tin, sự cố hy hữu xảy ra ở thành phố Blagoveshchensk thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 2/4. Một ca phẫu thuật bắc cầu động mạch vành thông thường đã trở nên kịch tính hơn nhiều sau khi hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện.

Cuộc phẫu thuật diễn ra từ trước không thể tạm ngừng và cần phải hoàn thành trước khi bệnh nhân và nhóm y, bác sỹ phẫu thuật có thể đi sơ tán.

Mãi tới ngày 4/4, một trong các bác sĩ trong nhóm mới công bố những đoạn video ngắn ghi tại thời điểm đó, hé lộ những gì thực sự đã diễn ra. Bác sĩ Georgy Kondratov đã dành vài giây rảnh rỗi để quay video vì công việc của anh là vận hành máy tim phổi, một thiết bị quan trọng giúp máu lưu thông và bão hòa oxy trong khi các bác sĩ khác thực hiện các kỹ thuật điều chỉnh với quả tim của bệnh nhân.

Vụ hỏa hoạn gây mất điện trong tòa nhà và thiết bị báo hiệu sự gián đoạn bằng những tiếng bíp lớn. Bác sĩ Kondratov tiết lộ, nguồn điện dự phòng được kích hoạt ngay sau đó, trong khi một chuyên gia gây mê trực tiếp truyền lượng oxy cần thiết từ bình chứa cho bệnh nhân.

Vào thời điểm tim và phổi của bệnh nhân hoạt động trở lại và các bác sĩ chuẩn bị hoàn tất ca phẫu thuật, nhiệm vụ kéo dài một tiếng đồng hồ của anh Kondratov cũng hoàn thành. Anh có thể đi tới chỗ cửa sổ và quay phim những người lính cứu hỏa đang dùng vòi rồng phun nước cố dập tắt đám cháy ở bệnh viện. Các hình ảnh quay tại hiện trường cho thấy không bác sĩ nào trong nhóm phẫu thuật tỏ ra hoảng hốt.

Đại diện bệnh viện sau đó tuyên bố, ca phẫu thuật đã thành công. Nam bệnh nhân vẫn còn yếu nhưng tình hình ổn định và được đưa sang một cơ sở y tế khác ở Blagoveshchensk để tiếp tục điều trị.

Đám cháy được xác định do trục trặc của hệ thống dây điện, khiến 120 bệnh nhân và nhân viên y tế phải sơ tán.

Tuấn Anh

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Giới chức Hà Lan cho biết, ít nhất 2 người bị thương do các mảnh vỡ từ động cơ máy bay Boeing rơi phải họ.

Cháy kho pháo hoa, cả thành phố Nga sáng rực trời

Cháy kho pháo hoa, cả thành phố Nga sáng rực trời

Giới chức thành phố Rostov, Nga cho biết, kho pháo hoa trên vốn được chuẩn bị cho dịp lễ đón năm mới 2021 sẽ diễn ra trong ba tuần nữa.