Sau khi mua xe mới giá 30.000 NDT (khoảng 100 triệu đồng), anh Lưu quyết định chi 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng) để mua biển số "ngũ quý 8" với hy vọng gặp nhiều may mắn.


Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên chạy xe, Lưu đã bị cảnh sát giao thông dừng lại không dưới 8 lần. Theo NetEase, không phải do Lưu lái xe ẩu, mà do biển số đẹp đăng ký tại Quế Lâm (Trung Quốc) của anh đã khiến cảnh sát chú ý vì cho rằng đó là biển giả.

{keywords}

Trong tiếng Trung, số 8 được coi là may mắn nhất vì có phát âm gần giống từ "phát". Những biển xe có số 8 thường đắt hơn và biển có tới năm con số 8 như của Lưu hầu như chỉ được gắn lên những chiếc xe tiền tỷ.

Vì thế, thật khó tin khi chiếc xe bình thường của Lưu lại mang một biển số đẹp như vậy. Một cảnh sát thậm chí còn tuyên bố rằng sẽ ăn tấm biển đó nếu nó là thật.

{keywords}

Tuy nhiên, viên cảnh sát đã không thốt nên lời sau khi kiểm tra giấy tờ đăng ký và giấy phép lái xe của Lưu và phát hiện đó là một biển số thật.

Sầm Hoa

Quan tham ly hôn vợ để tổ chức tiệc kiếm lời

Một quan chức Trung Quốc đã bị sa thải sau khi bị phát hiện lấy danh nghĩa của người vợ vừa ly hôn để tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho con gái.

Xem dân Belarus khỏa thân vì lợi ích quốc gia

Sau khi Tổng thống Belarus đề nghị người dân cởi áo và làm việc hăng say hơn nữa, một số người đã đáp lời ông theo nghĩa đen thực sự.

Tuyển dụng nhân tài bằng đánh... mạt chược

Các nhà tuyển dụng nói rằng, mạt chược giúp tiết lộ nhiều về các ứng viên hơn là những trang lý lịch dài dằng dặc.