Không cần xuất ngoại, các cặp uyên ương tại Thượng Hải, Trung Quốc vẫn có thể có cho mình những tấm hình như đang ở phương Tây khi đến với các "thiên đường chụp ảnh cưới".

Cách đây 4 năm, khi nhiếp ảnh gia người Úc Olivia Martin-McGuire lần đầu tiên chuyển tới Thượng Hải, đã có rất nhiều cô dâu, chú rể chờ tới lượt để được cô chụp ảnh cho.

{keywords}
Một đôi uyên ương chụp ảnh cưới.

Ngoài chụp hình tại một số địa điểm nổi tiếng trong thành phố, cô cũng thực hiện những bộ ảnh cưới tại bản nhái của ngôi làng Thamestown ở Anh hoặc đảo Santorini ở Hy Lạp.

"Đa số các gói chụp hình đều khá rẻ và các cặp đôi được thay 6 trang phục với phông nền khác nhau và được các chuyên gia trang điểm, stylist hỗ trợ", Olivia chia sẻ với Daily Mail.

{keywords}
 

"Chi phí thường rơi vào khoảng 400USD nhưng cũng có thể cao hơn nhiều. Một số khách hàng giàu có sẵn sàng bỏ ra tới 1 triệu USD để có bộ ảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, số tiền này đã bao gồm phí di chuyển tới các thắng cảnh ở nước ngoài như Nam Cực và gồm cả chi phí dựng thành phim".

{keywords}
 

Olivia thích chụp ảnh tại Thamestown, đặc biệt là vào mùa thu khi "mọi người chạy quanh các con phố rải đá cuội và tạo dáng trước một nhà thờ màu trắng".

{keywords}
 

Nói về phong cách của các bộ ảnh cưới, nhiếp ảnh gia 41 tuổi cho biết các cô dâu, chú rể Trung Quốc rất ưa chuộng phong cách tao nhã của hoàng gia châu Âu. Gần đây, xu hướng chụp ảnh cưới dưới nước hoặc tái hiện lại cảnh quay trong các bộ phim hành động cũng đang thịnh hành.

{keywords}
 

Olivia vừa hoàn thành một bộ phim tài liệu mang tên "China Love" nói về công việc chụp ảnh cưới của mình. Dự kiến, phim sẽ được khởi chiếu tại Liên hoan phim Sydney vào tháng 6 tới.

{keywords}
 

"Đó là một hành trình đầy cảm xúc, lãng mạn và thú vị về tình yêu và đám cưới tại Trung Quốc", cô nói.

Sầm Hoa

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Một nam thanh niên Trung Quốc sẵn sàng trả 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng) "phí chia tay" nhưng vẫn bị cô người yêu cũ chê ít và khước từ.

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nhà thổ người máy đầu tiên của Nga vừa khai trương ở Moscow, với hy vọng sẽ thu hút đông khách hàng là những người tham dự World Cup 2018 diễn ra tại nước này vào tháng sau.

Dàn người đẹp trong 'lò' luyện sao mạng lớn nhất TQ

Dàn người đẹp trong 'lò' luyện sao mạng lớn nhất TQ

Một ngôi trường đào tạo các ngôi sao trên mạng xã hội, tự nhận là "lớn nhất" miền trung Trung Quốc vừa chính thức khai trương, thu hút hàng chục cô gái trẻ trung, xinh đẹp theo học.

Mua hai cái bánh bao, trả nhầm hơn nửa tỷ

Mua hai cái bánh bao, trả nhầm hơn nửa tỷ

Một người đàn ông mua đồ ăn qua mạng, đã trả nhầm tới hơn 500 triệu đồng cho 2 chiếc bánh bao mà không hề hay biết trong suốt một tháng.

Sinh vật trắng muốt bí ẩn khiến dân tình hoang mang

Sinh vật trắng muốt bí ẩn khiến dân tình hoang mang

Sinh vật màu trắng bí ẩn với cơ thể đầy lông xuất hiện ở Malaysia, khiến cư dân mạng hoang mang.