Theo bản tin trên, một tên lửa siêu thanh do Nga phát triển có thể đánh trúng mục tiêu trong chưa đầy 5 phút. Các mục tiêu của tên lửa Nga gồm cả Lầu Năm Góc, khu nghỉ của Tổng thống Mỹ ở trại David, bang Maryland.

{keywords}
Ảnh Sputnik

Theo Reuters, bản tin trên được Đài truyền hình Nga phát sóng tối 24/2, không lâu sau khi Tổng thống Nga Putin nói Moscow đã sẵn sàng về mặt quân sự cho một cuộc khủng hoảng kiểu “tên lửa Cuba” nếu Mỹ muốn vậy.

Căng thẳng giữa Mỹ và Nga tăng cao do Nga lo ngại Mỹ có thể triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung ở châu Âu. Tổng thống Nga Putin tuyên bố, Moscow sẽ buộc phải đáp trả bằng việc đặt tên lửa hạt nhân siêu thanh trên tàu ngầm đậu gần Mỹ.  

Trong chương trình tối 24/2, phát thanh viên Dmitry Kiselyov trên chương trình tin tức hàng tuần “Vesti Nedeli” đã đưa ra một bản đồ nước Mỹ và nói tới một số mục tiêu mà Moscow sẽ nhắm tới nếu chiến tranh hạt nhân bùng nổ.

Người dẫn chương trình Kiselyov cho biết, tên lửa siêu thanh Tsirkon mà Nga phát triển có thể bắn trúng mục tiêu trong chưa đầy 5 phút nếu được phóng từ tàu ngầm. Tên lửa siêu thanh có thể đi xuyên khí quyển với tốc độ nhanh gấp 5 lần âm thanh.

Các tin tức đáng chú ý khác trong ngày 25/2: 

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông sẽ vẫn vui chừng nào Triều Tiên còn ngừng thử nghiệm vũ khí. Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo này nói, ông không vội ký kết một thỏa thuận hạt nhân với người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong Un khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai bên diễn ra trong tuần này.

- Mức độ yêu mến của người dân Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron trong tháng này đã lên tới 32%. Đây là tỷ lệ chưa từng có kể từ khi các cuộc biểu tình áo khoác vàng nổ ra vào giữa tháng 11/2018, kết quả thăm dò Odoxa công bố ngày 25/2 cho thấy.

- Chính phủ Anh đang cân nhắc các giải pháp khác nhau, gồm cả trì hoãn thời điểm Anh rời Liên minh châu Âu (EU), nếu Quốc hội không thông qua thỏa thuận đề xuất của Thủ tướng Theresa May vào ngày 12/3.

- Hãng tin Yonhap dẫn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 25/2 cho biết, Mỹ và Triều Tiên có thể đồng ý tuyên bố chấm dứt cuộc chiến liên Triều 1950-1953 tại hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra ở Hà Nội.

- Đa phần cử tri Nhật tham gia một cuộc trưng cầu dân ý tại Okinawa đã phản đối kế hoạch di chuyển căn cứ không quân Futenma của Mỹ sang một khu vực ít dân hơn, cũng ở trong hòn đảo này. Tuy nhiên, chính phủ Nhật ngày 25/2 cho biết vẫn có ý định triển khai kế hoạch trên.

- Craig Coley, 71 tuổi, người California (Mỹ), năm 1978 bị kết án oan là giết bạn gái cũ và con trai 4 tuổi của cô này, hiện đã đi tới thoả thuận với chính quyền thành phố Simi Valley về việc nhận bồi thường 21 triệu USD.

- Anh ngày 25/2 cho biết, nước này có kế hoạch cấm mọi chi nhánh của Hezbollah do ảnh hưởng gây mất ổn định của nhóm này ở Trung Đông. Anh coi phong trào Hồi giáo ở Lebanon này là một tổ chức khủng bố.

- Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 25/2 cho biết, Bắc Kinh hy vọng cộng đồng quốc tế có thể trợ giúp “mang tính xây dựng” cho Venezuela trên cơ sở tôn trọng chủ quyền nước này.  

Hoài Linh