Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận thỉnh thoảng ông vẫn nằm trên giường để đăng bài lên mạng xã hội Twitter, hoặc cho phép người khác viết thay mỗi khi thông báo về các chính sách và công kích đối thủ.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan của kênh truyền hình Anh ITV, ông chủ Nhà Trắng đã đánh giá cao ảnh hưởng rộng rãi của các thông điệp đăng trên tài khoản Twitter của mình. "Nếu không có dạng giao tiếp đó, tôi không thể tự bảo vệ mình được. Có rất nhiều tin vịt, không đúng sự thật hoặc dựng chuyện về tôi", ông nói.

{keywords}
Ông Donald Trump

Khi được hỏi về thời gian và địa điểm đăng bài, Tổng thống Mỹ xác nhận: "Thỉnh thoảng ở trên giường, đôi khi vào lúc ăn sáng hoặc ăn trưa, nhưng nhìn chung mà nói thì vào sáng sớm hoặc buổi tối... Trong ngày thì tôi rất bận".

Cũng trong buổi phỏng vấn, nhà lãnh đạo 71 tuổi nói rằng mặc dù thích ăn burger và uống coca, nhưng không phải lúc nào ông cũng chọn đồ ăn nhanh và thường ăn những món bổ dưỡng, lành mạnh từ những đầu bếp số một thế giới.

Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Điện Kremlin của Nga ngày 29/1 tuyên bố không coi thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny, người vừa bị bắt trước đó một ngày, như một mối đe dọa chính trị trước thềm cuộc bầu cử tổng thống nước này.

- Hãng thông tấn Reuters dẫn lời điều tra viên Malaysia Wan Azirul Nizam cho biết Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - đã gặp một công dân Mỹ vài ngày trước khi bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

- Bản sao bức tượng anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti cưỡi ngựa uy phong tại Công viên Trung tâm thành phố New York vừa được khánh thành tại thủ đô La Habana, một hành động thể hiện tình hữu nghị trong lúc quan hệ gặp nhiều căng thẳng giữa Mỹ và Cuba.

- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo hôm 29/1 bày tỏ lo ngại việc Triều Tiên sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân của nước này để đối phó với Seoul và Washington.

- Ít nhất 11 binh sĩ đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương sau khi các phiến quân tấn công vào Học viện Quốc phòng Marshal Fahim ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

- Sáng 29/1, nước ở sông Seine, thành phố Paris đã dâng cao tới 5,84m khiến nhiều địa danh nổi tiếng nhất của thủ đô nước Pháp, gồm cả Tháp Eiffel và Bảo tàng Louvre bị đe dọa.

- Tòa Hiến pháp Tây Ban Nha mới đây đã ra phán quyết cấm cựu Thủ hiến Carles Puigdemont lãnh đạo Catalonia từ nước ngoài, động thái nhằm ngăn cựu lãnh đạo ly khai một lần nữa lên nắm quyền ở khu tự trị này.

- Dịch cúm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ và chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tính đến nay, dịch cúm đã xuất hiện tại 49/50 bang của nước Mỹ.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Quyết định bất ngờ của ‘đội quân người đẹp’

Thế giới 24h: Quyết định bất ngờ của ‘đội quân người đẹp’

Đội hoạt náo viên gồm toàn người đẹp của Triều Tiên sẽ cổ vũ cho các vận động viên Hàn Quốc tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần có hai tủ lạnh mới, và giá của nó không hề rẻ.

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Trong sách trắng công bố ngày 26/1, Bắc Kinh đã công bố các kế hoạch mở rộng Sáng kiến Vành đai và Con đường tới Bắc Cực bằng cách phát triển các tuyến đường biển.

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

CHCDND Triều Tiên, ngày 25/1, bất ngờ phát đi một thông cáo hiếm, kêu gọi người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Trong chương trình Buổi sáng của Đài CBS, Giám đốc CIA Pompeo cho biết: có thể trong vài tháng nữa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tấn công Mỹ.