Cảnh sát Malaysia hôm 1/9 cho biết, đang tìm kiếm hai phụ nữ Indonesia từng ra làm chứng trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bernama dẫn lời người đứng đầu Cơ quan điều tra tội phạm bang Selangor Fadzil Ahmat cho hay, hai người phụ nữ này là Raisa Rinda Salma, 24 tuổi, mang hộ chiếu số B2421541 và Dessy Meyrisinta, 33 tuổi, mang hộ chiếu số B0464727.

{keywords}
Thế giới 24h: Nhân chứng vụ Đoàn Thị Hương biến mất

Hiện thời, nhà chức trách Malaysia không thể liên lạc với hai người phụ nữ này.  Địa chỉ cuối cùng của họ là khách sạn Flamingo ở Ampang.

Ông Fadzil kêu gọi ai biết hoặc có thông tin về hai phụ nữ trên hãy liên lạc với nhân viên điều tra Wan Azirul Nizam hoặc báo cáo tại đồn cảnh sát gần nhất.

Ngày 13/2/2017, một người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại bằng chất độc VX, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Có hai nữ nghi phạm là Siti Aisyah, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, người Việt Nam đã bị bắt với cáo buộc sát hại "Kim Jong Nam" bằng cách bôi chất độc lên mặt.

Hôm 16/8, toà án Malaysia đã yêu cầu hai nữ nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bước vào phần biện hộ với cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Trừng phạt của Mỹ chống Nga là phản tác dụng nhưng Moscow sẵn sàng đối thoại ngay khi phía Washington sẵn sàng ngồi vào bàn họp với sự tôn trọng lẫn nhau, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm 1/9.

- Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Alistair Burt hôm 1/9 đã hội đàm với thứ trưởng ngoại giao Iran Abbas Araghchi - ở Tehran, truyền hình Iran cho hay. Đây là chuyến thăm Iran đầu tiên của một bộ trưởng Anh kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran và các cường quốc khác.

- Nổ lớn và hoả hoạn đã bùng phát tại nhà máy tinh chế dầu Vohburg ở bang Bavaria, Đức lúc sáng sớm ngày 1/9. Theo cảnh sát, tới giữa ngày lính cứu hoả đã kiểm soát được tình hình.

- Iran định tăng cường năng lực tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, cũng như thu mua các máy bay chiến đấu, tàu ngầm thế hệ mới, thông tấn xã Iran dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng nước này cho hay hôm 1/9.

- Trung Quốc đã sơ tán 127.000 người ở tỉnh Quảng Đông, phía nam nước này, do mưa lớn, Tân Hoa Xã dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 1/9.

- Phát ngôn viên Kremlin hôm 1/9 cho biết, hiện còn quá sớm để nói về bất cứ cuộc gặp nào giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump tại sự kiện kỷ niệm Thế chiến I sẽ diễn ra ở Paris, Pháp vào tháng 11 tới.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Syria căng như dây đàn, phiến quân động thủ

Thế giới 24h: Syria căng như dây đàn, phiến quân động thủ

Các tay súng đối lập Syria đã cho nổ tung các cây cầu nối liền những khu vực mà chúng kiểm soát với lãnh thổ mà chính phủ đang nắm giữ tại tỉnh Idlib, phía tây bắc nước này.

Thế giới 24h: Nga lo Mỹ tấn công Syria

Thế giới 24h: Nga lo Mỹ tấn công Syria

Đại sứ Nga cho biết đã thông báo với các quan chức Mỹ rằng Moscow quan ngại về các dấu hiệu cho thấy Mỹ đang chuẩn bị tấn công Syria.

Thế giới 24h: Tiết lộ gây sốc của báo Mỹ

Thế giới 24h: Tiết lộ gây sốc của báo Mỹ

Tờ Washington Post đăng tải tin gây sốc, tiết lộ việc Nhật tổ chức một cuộc thương lượng bí mật với Triều Tiên ở Việt Nam mà không thông báo với Mỹ.

Thế giới 24h: Ông Trump kể tội 'người khổng lồ' công nghệ

Thế giới 24h: Ông Trump kể tội 'người khổng lồ' công nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích “người khổng lồ” về công nghệ - Google đã lan truyền thông tin sai lệch về ông.

Thế giới 24h: Nga hứng đòn phạt từ Mỹ

Thế giới 24h: Nga hứng đòn phạt từ Mỹ

Gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp dụng chống Nga liên quan tới vụ cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi tháng 3 chính thức có hiệu lực từ ngày 27/8.