Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản hồi năm ngoái, đã bác bỏ mọi cáo buộc trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 4/6.

"Mọi cáo buộc đều sai. Tôi không can dự vào vụ việc. Tôi vô tội và khẳng định mình không có tội", hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo dẫn lời nghi phạm Shibuya (47 tuổi).

{keywords}
Nghi phạm Yasumasa Shibuya. (Ảnh: Iza.ne.jp)

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Shibuya giữ chức hội trưởng hội phụ huynh tại trường bé Linh ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh Chiba.

Công tố viên cáo buộc Shibuya chính là hung thủ gây ra cái chết của cô bé, căn cứ vào mẫu máu và nước bọt từ xe của Shibuya khớp với ADN của nạn nhân. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho Shibuya lại nói, máu và nước bọt có từ trước khi bé Nhật Linh bị sát hại vì cô bé từng đi nhờ xe của nghi phạm.

"Tôi cảm thấy tức giận. Nếu ông ta quả thực có tội, thì tội ác ấy không thể tha thứ", anh Lê Anh Hào, cha của bé Linh nói với các phóng viên.

Trong phiên xét xử ngày 4/6, các công tố viên cho biết, từ khoảng 15h30 tới tối ngày 24/3, chiếc xe hơi nhỏ của Shibuya đã di chuyển tới gần nơi chiếc cặp xách của cô bé được tìm thấy. Họ cũng nói rằng, đoạn video được ghi lại bằng camera hành trình của Shibuya vào thời điểm xảy ra vụ việc đã bị xóa vào tháng 4 năm ngoái.

Kể từ sau khi bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 14/4/2017 để phục vụ công tác điều tra vụ án, Shibuya nhất quyết giữ im lặng, không khai báo hoặc đưa ra bất kỳ phát biểu nào về các cáo buộc chống lại mình.

Quá trình xét xử vụ sát hại bé Linh dự kiến sẽ kết thúc sau tổng cộng 10 phiên xử sơ thẩm đến ngày 18/6 tới.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 4/6:

- Ngày 4/6, hãng thông tấn RIA dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới dự một diễn đàn toàn cầu tại thành phố Vladivostok vào tháng Chín năm nay.

- Ít ngày trước khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tiết lộ kế hoạch sắp gặp lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

- Nhà Trắng ngày 4/6 thông báo, phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump sẽ không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Quebec, Canada. Đồng thời, bà cũng không có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore.

- Ấn Độ vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V ở ngoài khơi bang Odisha.

- Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ đề nghị giấu tên cho hay, ba quan chức quân đội hàng đầu của Triều Tiên đã bị cách chức.

- Lực lượng an ninh Afghanistan ngày 4/6 thông báo đã tiêu diệt 24 tay súng Taliban trong một chiến dịch quân sự tại tỉnh Uruzgan, miền nam nước này.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ cho biết, nạn nhân nữ là Nghĩa Bội Sang, 39 tuổi và nạn nhân nam là Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi. Hai người này thuộc đoàn khách của công ty du lịch Triều Hảo. 

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng cộng đồng quốc tế không nên nghi ngờ động cơ của ông Kim Jong Un, vì điều này có thể cản trở tiến bộ trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Thế giới 24h: Hàn-Triều 'bội thu' thỏa thuận

Thế giới 24h: Hàn-Triều 'bội thu' thỏa thuận

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được nhiều thỏa thuận tại cuộc đàm phán cấp cao song phương ở làng đình chiến Panmunjom chiều 1/6.

Thế giới 24h: Triều Tiên bất ngờ diễn tập rầm rộ

Thế giới 24h: Triều Tiên bất ngờ diễn tập rầm rộ

Triều Tiên mới đây đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật trên biển Nhật Bản, trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Thế giới 24h: Mỹ điều tiêm kích tới Nhật

Thế giới 24h: Mỹ điều tiêm kích tới Nhật

Quân đội Mỹ đã điều các tiêm kích tàng hình tối tân F-22 tới Nhật trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.