Giới chức liên bang Mỹ vừa tiến hành một cuộc điều tra mới về các cáo buộc tham nhũng tại Quỹ từ thiện của vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton.

Cục điều tra liên bang (FBI) và các ủy viên công tố đang xem xét liệu các khoản ủng hộ cho quỹ từ thiện của vợ chồng cựu Tổng thống Clinton có được dùng để trao đổi những chính sách không phù hợp hoặc quyền tiếp cận đặc biệt với bà Hillary Clinton khi còn là ngoại trưởng (từ năm 2009-2013) hay không.

{keywords}
Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton (Ảnh: AP)

Thông báo của FBI được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump và các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa hối thúc Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan đến Quỹ Clinton.

Theo The Hill, công tác điều tra đã được xúc tiến một cách bí mật từ nhiều tháng nay, tại hai trụ sở của Quỹ Clinton ở Little Rock và Arkansas. Tuy nhiên, cả Bộ Tư pháp và văn phòng tổng chưởng lý Mỹ tại Arkansas đều từ chối bình luận với CNN về sự tồn tại của cuộc điều tra này.

Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Ngày 6/1, Quốc vương Ảrập Xêút đã ra lệnh phát tiền trợ cấp hàng tháng cho nhân viên nhà nước, trong bối cảnh các chi phí cuộc sống đang tăng cao vì nước này bắt đầu áp thuế VAT và giá xăng dầu tăng. Theo đó, mỗi người sẽ được nhận 1.000 Riyals (tương đương khoảng 270 USD) mỗi tháng. Riêng binh sỹ quân đội đang ở chiến trường được nhận gấp 5 lần số tiền này.

-Ông Vassily Nebenzia, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc đã lên tiếng chỉ trích Mỹ hối thúc đưa vấn đề Iran ra thảo luận tại Hội đồng Bảo an nhằm lợi dụng tình hình rối ren tại Tehran để phá hỏng thỏa thuận hạt nhân Iran.

- CBS News xác nhận, ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau khi một trận “bom bão tuyết” đổ bộ dữ dội vào đông bắc Mỹ trong những ngày vừa qua. Nhiệt độ tại nhiều bang giảm xuống -20 độ C, thậm chí tại những nơi gió thổi mạnh, nền nhiệt có thể xuống tới -40 độ C.

- Hành khách trên chiếc máy bay của hãng WestJet đã phải sơ tán bằng đường cửa thoát hiểm sau khi 2 chiếc máy bay va chạm nhau trên mặt đất, khiến một trong hai chiếc phi cơ bén lửa tại sân bay quốc tế Pearson ở Toronto, Canada vào tối 5/1.

- Kyodo News dẫn lời đại diện của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hôm 6/1 cho biết quốc gia này dự kiến sẽ cử các vận động viên trượt băng nghệ thuật đôi tham gia Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc vào tháng tới.

- Cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc mới đây đã phải đưa ra mức cảnh báo "màu cam" để đối phó với tình hình thời tiết diễn biến xấu, khó lường, bão tuyết xuất hiện nhiều tại các địa phương, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

- Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga khẳng định Nhật Bản sẽ mở chương trình phát thanh phát ở tần số sóng trung cho đối tượng người Triều Tiên và những người Nhật Bản bị bắt cóc đang sống ở Triều Tiên.

- Sau khi trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một bức ảnh cho thấy cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang ở thành phố London (Anh),  cảnh sát Thái Lan cho biết sẽ liên lạc với giới chức năng nước Anh để truy tìm tung tích của bà.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Tới tấp tin lành đến bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Tới tấp tin lành đến bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên đồng ý đàm phán liên chính phủ với Hàn Quốc tới tại làng đình chiến Panmunjom. Ngay sau đó, Washington và Seoul nhất trí không tập trận chung trong thời gian Thế vận hội Mùa đông 2018.

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ từ Nhật Bản

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ từ Nhật Bản

Thủ tướng Shinzo Abe cảnh báo môi trường an ninh xung quanh Nhật Bản đang ở mức gay gắt nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai.

Thế giới 24h: Tiến bộ hiếm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc

Thế giới 24h: Tiến bộ hiếm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc

Lần đầu tiên trong vòng gần 2 năm, các sĩ quan liên lạc của Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại thông qua kênh liên lạc mới mở lại ở Panmunjom.

Thế giới 24h: Cơ hội cho bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Cơ hội cho bán đảo Triều Tiên

Bộ trưởng Văn hóa, Thể Thao, Du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan hôm 2/1 nhận định Thế vận hội mùa đông PyeongChang sắp tới sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Trong bài phát biểu mừng năm mới, các lãnh đạo thế giới đã tiết lộ những kỳ vọng của mình trong năm 2018.