Ít nhất 2 đối tượng đánh bom liều chết đã thiệt mạng ngày 11/4 khi cố ập vào một đồn cảnh sát ở miền nam nước Nga. Không có thương vong vì chúng bị chặn đứng.

Hãng tin Interfax trích dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Nga cho biết, một kẻ tấn công bị bắn chết tại chốt kiểm tra bên ngoài đồn cảnh sát gần thành phố Stavropol. Kẻ thứ hai tự nổ tung mình.

{keywords}

Ảnh: Sputnik News

Trong khi đó, có một số báo đưa tin có tổng cộng 3 kẻ tấn công, với hai tên bị giết còn tên thứ 3 tự kích hoạt bom mang theo người. Chúng định xâm nhập vào đồn cảnh sát quận Novoselskoye lúc khoảng 10h sáng.

Chưa rõ danh tính của những đối tượng này.

Phong trào Hồi giáo kéo dài 2 thập niên qua ở Bắc Caucasus đã thực hiện nhiều hành động bạo lực ở nước Nga, đáng sợ nhất là vụ tấn công năm 2004 nhằm vào một trường học ở Beslan dẫn tới cái chết của 250 người, trong đó có nhiều trẻ nhỏ.

Trong vụ đánh bom kép ở thành phố Volgograd năm 2013, chúng giết chết 34 người. Trước đó năm 2010, hai phụ nữ Chechnya tấn công liều chết nhằm vào tàu điện ngầm Moscow làm hơn 30 người tử vong.

Tuy nhiên, các vụ tấn công giảm mạnh trong những năm gần đây.

Diễn biến bạo lực mới xảy ra sau khi quân đội Syria được sự yểm trợ của quân Nga giành chiến thắng lớn trước tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố cổ Palmyra và chuẩn bị chiếm lại thành phố Aleppo phía bắc.

IS thề trả thù sau khi Putin quyết định can thiệp quân sự vào Syria tháng 9 năm ngoái.

Thanh Hảo