Tổng giám đốc kênh DW Peter Limbourg cho biết, những người thân khác của nhà báo trên đã may mắn chạy thoát khỏi các tay súng Taliban.

{keywords}
Các tay súng Taliban. Ảnh: AP

“Tôi lên án mạnh mẽ vụ bắn giết trên và kêu gọi Chính phủ Đức cần hành động. Việc Taliban bắn giết thân nhân một trong những biên tập viên của chúng tôi vào ngày hôm qua là bi kịch nằm ngoài sức tưởng tượng. Và nó cho thấy sự nguy hiểm mà tất cả các nhân viên của chúng tôi và gia đình họ ở Afghanistan phải trải qua”, ông Limbourg nói.

“Vụ bắn giết cho thấy việc Taliban đang tiến hành các cuộc tìm kiếm có tổ chức nhằm vào các phóng viên ở cả thủ đô Kabul, Afghanistan và nhiều tỉnh khác”, ông Limbourg nói thêm.

Theo kênh DW, Taliban đã tấn công nhà của ba nhà báo làm việc cho họ. Trong đó, anh Nematullah Hemat được cho là đã bị Taliban bắt cóc. Anh Toofan Omar, người đứng đầu đài phát thanh tư nhân Paktia Ghag Radio và biên dịch viên Amdadullah Hamdard được cho là bị các tay súng Taliban sát hại.

Hiệp hội Nhà báo Đức (DJV) trong một thông cáo sau đó cũng kêu gọi chính phủ nước này cần hành động nhanh chóng, trong bối cảnh nhiều nhân viên làm việc cho các hãng truyền thông phương Tây đang bị săn lùng gắt gao.

“Nước Đức không được đứng yên, khi các đồng nghiệp của chúng ta bị bắt bớ hay thậm chí bị sát hại. Việc cứu các phóng viên và cho họ tị nạn ở Đức là cực kỳ cần thiết”, Chủ tịch DJV Frank Uberall nói.

Hiện lực lượng Taliban chưa lên tiếng về các cáo buộc được kênh DW đưa ra.

>>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Taliban hứa nhận trách nhiệm, điều tra các vụ trả thù

Taliban hứa nhận trách nhiệm, điều tra các vụ trả thù

Một quan chức Taliban vừa cho biết, lực lượng này sẽ chịu trách nhiệm về hành động của mình, cũng như điều tra báo cáo về các vụ trả đũa và hành động tàn bạo do thành viên của họ gây ra.

Người dân Afghanistan run rẩy khi Taliban gõ cửa

Người dân Afghanistan run rẩy khi Taliban gõ cửa

Khi các thành viên có vũ trang của Taliban gõ cửa một căn hộ ở Kabul, cả gia đình 16 người Afghanistan trốn vào phòng tắm, tắt hết đèn và điện thoại di động.