Hãng thông tấn SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, một số vật thể bay được phóng đi từ khu vực lân cận Qunaitra, thành phố gần như đổ nát và bỏ hoang tọa lạc bên trong vùng đệm ở Cao nguyên Golan đêm 17/5 (theo giờ địa phương).

Hiện vẫn chưa rõ chính xác ai đã bắn những vật thể phát sáng nghi là tên lửa nói trên cũng như các mục tiêu của chúng.

Một nguồn tin của báo RT đang có mặt trong khu vực xác nhận đã nghe thấy nhiều tiếng nổ trên bầu trời thủ đô Damascus của Syria.

Một đoạn video quay bằng điện thoại di động ở Damascus cho thấy, các tên lửa phòng không Syria đã bắn rụng ít nhất một vật thể bay phát sáng nghi là tên lửa. Theo người cho đăng tải video trên mạng xã hội, có nhiều tiếng nổ ở phía tây nam thành phố, nơi gần khu vực biên giới với Israel nhất.

{keywords}
Ảnh: RT

Một nhân chứng khác đã chụp được ảnh về "các vật thể bay thù địch".

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Một chuyên gia phân tích chính trị quả quyết, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công 2 địa điểm thuộc về Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở phía nam và tây nam thủ đô của Syria.

Chính quyền Damascus nhiều lần cáo buộc quân đội Do Thái đã không kích và dội mưa tên lửa vào lãnh thổ Syria. Tuy nhiên, chính phủ Israel hiếm khi nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này và thường giữ im lặng khi các sự cố xảy ra.

Tuấn Anh