Trong số những người thương vong trong vụ tai nạn tại Câu lạc bộ Coyote Ugly ở thành phố Gwangju, có các vận động viên đến đây tham dự Giải Vô địch Bơi lội thế giới của Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) – theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

{keywords}
Bên ngoài hộp đêm Coyote Ugly

Hai người tử vong đều là người Hàn Quốc, trong khi những người bị thương bao gồm 4 người Mỹ, hai người New Zealand, một người Hà Lan, một người Italia và một người Brazil – chính quyền thông báo. Yonhap cho biết các chấn thương là không quá nghiêm trọng.

Cấu trúc bên trong của tòa nhà đã đổ sập vào lúc 2h30 sáng giờ địa phương, theo một dòng tweet đăng tải bởi Bộ An ninh Hàn Quốc. “Hiện tại, các sở cảnh sát và cứu hỏa đang điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn”, cơ quan này cho biết.

{keywords}
Cảnh đổ nát bên trong hộp đêm

Thành phố Gwangju nằm cách thủ đô Seoul khoảng 430km về phía nam. Thành phố này đang tổ chức Giải Vô địch Bơi lội thế giới, bao gồm các bộ môn như bóng nước, lặn, nhảy cầu, bơi nghệ thuật và lặn biển.

Chính quyền hiện đang điều tra xem liệu có phải căn gác lửng đã bị sập do quá tải trọng hay không – hãng Yonhap đưa tin. Nhân chứng nói với hãng tin này rằng có khoảng 100 người đã ở trên khu vực gác lửng tại thời điểm nó sập xuống.

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ đứng bên ngoài câu lạc bộ trong đêm

Anh Matt Small, đội trưởng đội bóng nước nam New Zealand cho biết anh đã ở trên tầng hai của câu lạc bộ khi nó bị sập. “Chúng tôi chỉ đang nhảy thôi và rồi điều tiếp theo là chúng tôi rơi xuống”, anh nói với đài Radio Sport của New Zealand.

“Chúng tôi rơi xuống trên đầu những người khác đang ở dưới chúng tôi. Một vài người trong số họ bị khá nặng”.

{keywords}
Các vận động viên được đưa đi bệnh viện điều trị chấn thương.

Ông Kim Young-don, Giám đốc sở cứu hỏa Gwangju Seobu, cho biết tại buổi họp báo rằng có khoảng 370 người đang ở trong câu lạc bộ vào thời điểm xảy ra vụ việc. “Chúng tôi cho là tầng hai có thể đã sập vì có quá nhiều người trên đó”, ông cho biết. “Tầng 2 là một không gian nhỏ, không phải là không gian có thể chứa được quá nhiều người”.

{keywords}
Khu vực gác lửng trong hộp đêm.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau giải thi đấu kết thúc, khi thành phố này đang rất đông đúc với hàng trăm vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

“Vì có một số vận động viên tham gia giải đấu đã có mặt tại thời điểm xảy ra tai nạn, FINA đang theo dõi tình hình sát sao và sẽ thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo các sự trợ giúp và chăm sóc sức khỏe được cung cấp đầy đủ nếu cần thiết”, FINA cho biết trong một tuyên bố.

Ông Christopher Ramsey, giám đốc liên đoàn Bóng nước Mỹ, đã gọi vụ tai nạn này là một thảm kịch. “Các vận động viên thuộc đội nam và nữ của chúng tôi đang ăn mừng chức vô địch khi vụ tai nạn xảy ra”, ông nói. “Chúng tôi xin chia buồn cùng các nạn nhân và gia đình”. Đội này trước đó đã cho biết trong một thông báo rằng tất cả các vận động viên Mỹ đều đã được xác định là an toàn.

Anh Thư