Không quân Mỹ vừa thử nghiệm thành công một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ căn cứ Vandenberg ở California.

Thế giới 24h: Ông Trump nổi cơn thịnh nộ

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Theo hãng tin AP, vụ phóng thử diễn ra vào lúc 23h01 đêm 6/11. Trong đó, tên lửa Minuteman III mang một đầu đạn hạt nhân mô phỏng, được phóng đi từ một hầm ngầm dưới đất ở căn cứ không quân Vandenberg nhắm bắn một mục tiêu bí mật ở Thái Bình Dương.

Nhà chức trách Mỹ cho hay, vụ phóng thử ICBM chiến lược nói trên nhằm xác định tính chính xác cũng như độ tin cậy của hệ thống.

"Các cuộc phóng thử nghiệm cung cấp dữ liệu có giá trị cho Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ và Không quân Mỹ. Việc phóng thử đáng tin cậy chỉ có được khi tên lửa thử nghiệm có quỹ đạo bay trong hành lang an toàn định sẵn, thiết bị hoạt động đúng chức năng, cảm biến thu thập được dữ liệu cần thiết và tạo ra những tác động mong muốn ở đích đến", trích một báo cáo của Bộ Chỉ huy tấn công toàn cầu Không quân Mỹ rò rỉ tới tay báo Lompoc Record.

{keywords}
 

Trước đó, vào ngày 31/7, Không quân Mỹ đã buộc phải chấm dứt một vụ phóng thử ICBM không vũ trang, do xuất hiện sự cố bất thường.

Theo trang web Công nghệ Không quân, các vụ phóng thử tên lửa Minuteman III đầu tiên trong năm 2018 diễn ra tại căn cứ Vandenberg hồi tháng 4. Không quân Mỹ thường tiến hành gần 4 vụ thử nghiệm tại căn cứ này hàng năm.

Tuấn Anh

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Hải quân Mỹ tố cáo, một tiêm kích Su-27 của Nga đã gây nguy hiểm cho máy bay do thám Mỹ EP-3 đang làm nhiệm vụ hợp pháp ở Biển Đen.

'Quái vật săn ngầm' Nga phá đám cuộc tập trận rầm rộ của NATO

'Quái vật săn ngầm' Nga phá đám cuộc tập trận rầm rộ của NATO

Oanh tạc cơ Tu-142, biệt danh "quái vật săn ngầm" của Nga đã thản nhiên qua mặt một tàu chiến hàng đầu Mỹ đang tham gia tập trận Trident Juncture 2018 của NATO

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, nước này vừa bắt đầu đi vào sản xuất đại trà loại máy bay chiến đấu mới, có tên Kowsar.