Hải quân Pháp cho biết, hai tàu tấn công đổ bộ Tonnere và tàu khu trục Surcouf đã rời cảng Toulon vào hôm 18/2, và sẽ đến vùng Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông, để thực hiện một sứ mệnh trong khoảng ba tháng.

{keywords}
Tàu tấn công đổ bộ Tonnere. Ảnh: Seaforces

Tàu tấn công đổ bộ Tonnere thuộc lớp Mistral được Pháp chế tạo và đưa vào biên chế từ năm 2006. Tàu có chiều dài 199m; sườn ngang 32m; mớn nước 6,3m. Trọng tải tối đa tàu này lên tới 32.300 tấn.

Tàu Tonnere cần tới bốn động cơ diesel Wartsilaa 16 V32 với tổng công suất 6,2 MW và một động cơ Wartsila Vasaa công suất 3 MW để hoạt động. Vận tốc tàu có thể đạt 34,8 km/h với tầm hoạt động tối đa có thể lên tới 19.800km.

{keywords}
Động cơ diesel Wartsilaa. Ảnh: Wartsila

Do thuộc lớp Mistral có nhiệm vụ đổ bộ chở quân, nên tàu Tonnere không được trang bị các hệ thống radar điện tử nhằm phát hiện các mối đe dọa từ đối phương. Thay vào đó, chúng thường được các tàu khu trục hoặc các chiến hạm khác hộ tống.

{keywords}
Khoang chứa phà đổ bộ của tàu Tonnere. Ảnh: Seaforces

Một số nguồn tin quân sự Pháp cho biết, sức chứa của Tonnere thuộc hạng ‘khủng’, khi khoang tàu này có thể chứa được một tiểu đoàn xe tăng khoảng 30 chiếc; 450-900 binh sĩ tùy theo lộ trình hành quân cùng 16-35 trực thăng hạng nhẹ hoặc hạng nặng tùy theo nhiệm vụ.

{keywords}
Sơ đồ các khoang chứa bên tàu đổ bộ Tonnere. Ảnh: Machtres

Hệ thống vũ khí lắp đặt trên Tonnere khá đa dạng, với hai hệ thống tên lửa đối không Simbad/Mistral; 2 hệ thống pháo Breda-Mauser cỡ đạn 30mm cùng 4 súng máy hạng nặng M2 Browning cỡ đạn 12,7mm.

Video: Tàu Tonnere chuẩn bị hàng cứu trợ cho Lebanon tháng 8/2020. Nguồn:  Sharjah24 News

Tuấn Trần

Trung Quốc lần đầu công bố video đụng độ chết người với Ấn Độ

Trung Quốc lần đầu công bố video đụng độ chết người với Ấn Độ

Truyền hình quốc gia Trung Quốc vừa công bố lần đầu tiên đoạn phim ghi lại cuộc đụng độ chết người giữa binh sĩ nước này với quân Ấn Độ dọc biên giới tranh chấp giữa hai nước.

Pháp xúc tiến chiến dịch hàng hải qua Biển Đông

Pháp xúc tiến chiến dịch hàng hải qua Biển Đông

Các chiến hạm của Hải quân Pháp đã rời căn cứ quê hương để bắt đầu sứ mệnh hàng hải Jeanne d’Arc 2021 ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm cả việc di chuyển qua Biển Đông.